Tấm gương sáng của ngành giáo dục Đà Nẵng

Hạnh Nhung
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hạnh phúc lớn nhất của người giáo viên là được học trò yêu mến, đồng nghiệp tin tưởng! Cô Lê Thị Hòa, giáo viên Trường tiểu học Phan Thanh (quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) là người đang có được hạnh phúc ấy.

Cô Hòa luôn là người được các học trò tin yêu, kính trọng
Tâm huyết với sự nghiệp “trồng người”
Sinh ra và lớn lên ở Thanh Hóa, năm 2007, sau khi tốt nghiệp chuyên ngành Sư phạm Tiểu học, Trường Đại học Hồng Đức, cô Lê Thị Hòa có một thời gian ngắn công tác tại Trường tiểu học Quảng Thành, tỉnh Thanh Hóa, trước khi theo chồng vào Đà Nẵng lập nghiệp. Năm 2009, cô về giảng dạy tại Trường tiểu học Phan Thanh cho đến nay.
Trong suốt 10 năm qua, cô Hòa không ngừng phấn đấu nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ sư phạm để trở thành một giáo viên giỏi. Quá trình giảng dạy, cô luôn vận dụng những phương pháp mới, phù hợp để truyền đạt kiến thức cho học trò. Không chỉ chăm lo việc học tập cho học sinh, cô Hòa luôn đi đầu trong các phong trào của trường như hoạt động giáo dục kĩ năng sống, tổ chức cho học sinh thăm quan viện bảo tàng, các di tích lịch sử, làng nghề truyền thống, ủng hộ học sinh bị bệnh hiểm nghèo, các hoạt động chăm sóc bảo vệ cây xanh…
Anh Đặng Đình Dũng - Trưởng Ban đại diện phụ huynh lớp 5/2 Trường Tiểu học Phan Thanh chia sẻ: “Cô Hòa là một giáo viên có chuyên môn tốt và yêu nghề, cô luôn chăm lo cho học sinh, đặc biệt rất chu đáo trong việc sắp xếp các bài giảng. Nếu học trò gặp phải những bài khó, cô sẵn sàng dành thời gian để giúp đỡ, chỉ bảo thêm cho các em. Dù thứ 7 hay Chủ nhật, nếu cần, cô vẫn đến trường phụ đạo cho học trò”.
Đánh giá về đồng nghiệp, cô Nguyễn Lê Uyên - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Phan Thanh nói: “Cô Hòa rất có tâm với nghề, vững chuyên môn. Cô ấy luôn tìm hiểu những phương pháp giảng dạy mới ngoài sách giáo khoa để có phương pháp dạy phù hợp với từng đối tượng học sinh. Chất lượng học sinh được cô Hòa trực tiếp giảng dạy thường rất tốt, các em tiến bộ nhanh. Cô luôn lắng nghe bạn bè, đồng nghiệp góp ý. Với sự năng động, nhiệt tình trong công tác, vững vàng về chuyên môn, cô được Ban giám hiệu nhà trường và các đồng nghiệp tín nhiệm bầu làm Tổ trưởng chuyên môn khối 2 và khối 3”.
Cô Hòa là một trong 20 Nhà giáo tiêu biểu của Đà Nẵng năm học 2017 - 2018.

Tấm gương sáng của ngành giáo dục

Nhờ sự nỗ lực, cố gắng của bản thân, sự giúp đỡ của Ban giám hiệu nhà trường và đồng nghiệp, cô Lê Thị Hòa đã đạt có được cho mình bộ sưu tập thành tích đáng nể. 8 năm liền, cô Hòa đạt danh hiệu Giáo viên dạy giỏi cấp trường; năm học 2014 - 2015, 2016 - 2017 đạt danh hiệu Giáo viên dạy giỏi cấp Quận; đạt giải Ba cuộc thi Thiết kế bài giảng E-Learning cấp TP; Sáng kiến đạt loại A cấp trường trong tất cả các năm học; Sáng kiến đạt loại B cấp Quận năm học 2015 - 2016; Sáng kiến đạt loại tốt cấp Quận năm học 2017 - 2018; Sáng kiến đạt cấp TP năm học 2017 - 2018; Bồi dưỡng học sinh giỏi chữ viết đẹp đạt giải khuyến khích cấp TP.
Đặc biệt, Cô Lê Thị Hòa vinh dự được Sở GD&ĐT TP Đà Nẵng trao Danh hiệu Nhà giáo Đà Nẵng tiêu biểu năm học 2017 - 2018 nhân dịp kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. Ngoài ra, cô còn được biết đến là giáo viên nổi tiếng viết chữ đẹp, với danh hiệu Giáo viên viết chữ đẹp cấp TP khi còn dạy ở Thanh Hóa.
Bà Trần Thị Thúy Hà - Trưởng phòng GD&ĐT quận Hải Châu, TP Đà Nẵng đánh giá: “Để thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, cô Lê Thị Hòa luôn tích cực tham gia các cuộc vận động, thi đua của ngành, luôn gương mẫu đi trước, làm trước, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm trước tập thể. Bản thân cô luôn giữ gìn đạo đức lối sống, chấp hành nghiêm túc nội quy của nhà trường nói riêng và của ngành giáo dục thành phố nói chung. Cô luôn có lối sống giản dị, quan tâm giúp đỡ đồng nghiệp, tất cả vì học sinh thân yêu”.
Ở gia đình, cô Hòa là một người vợ đảm đang, người mẹ mẫu mực, luôn cố gắng chăm lo cho mái ấm bằng tình thương của mình. Cô tâm niệm: “Chăm lo cho gia đình là trách nhiệm thiêng liêng của người phụ nữ. Gia đình chính là động lực để mình tiếp tục cố gắng vươn lên hoàn thành tốt nhiệm vụ”.