Tạm ngừng khai thác hang Sơn Đoòng

Hạnh Nhung
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Từ tháng 9 đến hết tháng 12/2018, Công ty TNHH MTV Chua Me Đất sẽ tạm dừng việc đưa khách vào Sơn Đoòng để hang động này có thời gian hồi phục trạng thái tự nhiên trong lòng hang.

Hang Sơn Đoòng được coi là viên ngọc vô giá của du lịch Quảng Bình nói riêng, Việt Nam nói chung.
Ngày 9/9, ông Nguyễn Châu Á - Giám đốc Công ty TNHH MTV Chua Me Đất (Oxalis), đơn vị khai thác tour du lịch khám phá mạo hiểm “Chinh phục Sơn Đoòng - Hang động lớn nhất thế giới” cho biết: “Với chính sách khai thác du lịch đi đôi với việc ưu tiên bảo tồn di sản và đảm bảo an toàn cho du khách trong mùa mưa lũ, từ tháng 9 đến hết tháng 12/2018, Công ty sẽ tạm dừng việc đưa khách vào Sơn Đoòng để hang động này có thời gian hồi phục trạng thái tự nhiên trong lòng hang”.
Năm 2018, tour du lịch mạo hiểm mang tên “Chinh phục Sơn Đoòng - hang động lớn nhất thế giới” tiếp tục là tuyến du lịch đẳng cấp, hấp dẫn, thu hút nhiều du khách trên toàn thế giới đến khám phá trải nghiệm. Từ tháng 1 - 8/2018, Oxalis đã tổ chức 91 tour với 873 khách du lịch vào tham quan, khám phá, trải nghiệm Sơn Đoòng theo lộ trình mới với thời gian chỉ với 4 ngày, 3 đêm và du khách được đi xuyên hang Sơn Đoòng bằng việc vượt qua bức tường thạch nhũ cao 90m với tên gọi “Bức tường Việt Nam”.
Hang Sơn Đoòng được phát hiện và công bố vào năm 2009, khiến cả thế giới sửng sốt và được mệnh danh là “ Chén thánh của hành tinh”, là viên ngọc vô giá của du lịch Quảng Bình nói riêng, Việt Nam nói chung.
Tạp chí The New York Times xếp Sơn Đoòng là 1 trong 8 điểm du lịch hấp dẫn nhất hành tinh. Theo báo Business Insider, Sơn Đoòng là 1 trong 9 hang động kỳ diệu nhất thế giới, tạp chí khoa học danh tiếng Smithsonian xếp Sơn Đoòng đứng đầu trong “25 địa điểm khách du lịch cần đến của thế kỷ 21” và trang Huffington Post xếp hang động lớn nhất thế giới này đứng vị trí thứ 5 trong số “10 điểm đến hấp dẫn nhất thế giới mà du khách muốn đến tham quan một lần trong đời”.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần