Tâm sự cảm động của nữ thiếu úy cho bé trai bị bỏ rơi bú

ĐỨC THỌ
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tận mắt chứng kiến những hành động, cử chỉ âu yếm, yêu thương của nữ thiếu úy công an với cháu bé 7 tháng tuổi bị bỏ rơi khiến nhiều người không kìm nén được sự xúc động.

Ngày 6/10, những hình ảnh nữ chiến sĩ công an đang ân cần chăm sóc, cho một bé trai bú được lan truyền nhanh chóng và nhận được nhiều lời khen trên mạng xã hội.

Điều đặc biệt bé trai không phải là con đẻ của nữ chiến sĩ, cháu mới 7 tháng tuổi bị mẹ bỏ rơi trong một nhà nghỉ ở phường Mỹ Đình 2 (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội).

Qua tìm hiểu được biết người chăm sóc cháu là thiếu úy Khuất Khánh Ly, hiện công tác tại Công an phường Mỹ Đình 2. Chiều tối cùng ngày, có mặt trại trụ sở công an phường, chúng tôi được tận mặt chứng kiến tình cảm chị Ly dành cho cháu bé.

Trong bộ cảnh phục, chị Ly vừa ẵm, vừa nựng cháu bé tâm sự: Cháu được người quản lý một nhà nghỉ trên địa phường đưa đến trụ sở vào chiều 5/10. Tại thời điểm tiếp nhận cháu bé, không thấy có bất kể tài sản, giấy tờ gì liên quan đến quê quán, tên tuổi.

Theo như lời kể, trưa hôm đó (5/10) cháu được một người phụ nữ bế vào thuê phòng tại nhà nghỉ rồi kiếm cớ ra ngoài, mãi sau không thấy quay lại.

Do chị Ly cũng đang nuôi con nhỏ nên đơn vị đã giao cho chị tạm thời chăm sóc cháu bé.

Buổi tối sau khi tan làm, chị Ly đưa cháu về nhà chăm sóc cùng với người con nhỏ của mình. Cùng lúc chăm sóc 2 cháu nhỏ dù vất vả nhưng chị rất vui và không ngần ngại chia sẻ những giọt sữa cho cháu bé bị bỏ rơi.

Đến nay tuy mới hơn 1 ngày chăm sóc bé nhưng chị cảm nhận được giữa mình và cháu có một tình cảm rất đặc biệt.
 Hiện tại bé trai rất ngoan và khỏe mạnh, được chị Ly nuôi hoàn toàn bằng sữa mẹ.

"Mỗi lần cháu khóc, tôi cưng nựng: Mẹ Ly đây! mẹ Ly đây! thế là cháu lại toét miệng cười.

Tôi coi cháu như người con thứ 3 của mình, rất muốn nhận cháu về nuôi. Nhưng bây giờ tôi còn 2 con nhỏ (một bé hơn 3 tuổi, bé hơn 9 tháng tuổi), kinh tế gia đình lại không khá giả nên không thể nuôi cháu được.

Tôi hi vọng mẹ sẽ đến đón cháu, nếu không rất mong người tốt bụng nào đó sẽ nuôi, chăm sóc cháu thật tốt", chị Ly xúc động cho biết.

Về tình trạng sức khỏe, hiện tại bé trai rất ngoan, ăn tốt, được chị Ly cho bú hoàn toàn bằng nguồn sữa của mình, chưa dùng bất kể một loại sữa ngoài nào.

Theo lãnh đạo Công an phường, đơn vị sẽ cố gắng giữ cháu bé lại và giao người chăm sóc với hy vọng mẹ cháu quay lại, còn bên UBND phường cũng đang chuẩn bị làm thủ tục để đưa cháu bé sang Trung tâm bảo trợ xã hội.