Tạm tháo dỡ đèn hoa trên đài phun nước quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trong ngày 10/1, Sở Văn hóa, Thể thao Hà Nội đã cho tạm tháo dỡ đèn hoa mới được xây l...

Kinhtedothi - Trong ngày 10/1, Sở Văn hóa, Thể thao Hà Nội đã cho tạm tháo dỡ đèn hoa mới được xây lắp tại đài phun nước thuộc quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) để tiến hành chỉnh sửa lại cho phù hợp. Công trình này là một trong những hạng mục trang trí chào mừng năm mới 2016 trên địa bàn TP Hà Nội.

Việc tháo dỡ được bắt đầu vào khoảng 14 giờ và đến hơn 17 giờ, các công nhân đã tiến hành thu gom lại các phần đài hoa và phụ kiện đi kèm. Rất nhiều người dân hiếu kỳ cũng đã đến chụp ảnh lại quá trình các công nhân tháo dỡ đài hoa này.
Đài phun nước mới tại quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục đã được tháo dỡ.
Đài phun nước mới tại quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục đã được tháo dỡ trong chiều 10/1. Ảnh: Internet.
Trực tiếp có mặt tại đài phun nước nói trên vào sáng nay (10/1), chia sẻ với báo chí, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao Hà Nội Tô Văn Động cho biết, sau khi nhận được các ý kiến đóng góp, ông đã cùng các chuyên gia, cán bộ trực tiếp đến quan sát công trình, đưa ra những điều chỉnh hợp lý như giảm màu sắc của hoa, cân bằng ánh sáng giữa ngày và đêm.

Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao Hà Nội cũng cho biết sẵn sàng tiếp thu các ý kiến của Nhân dân, tuy nhiên mọi người cũng không nên phản đối vì trước cái đẹp mỗi người một ý, quan trọng là vì cái chung. Ông Tô Văn Động cũng thông tin thêm, theo chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung, các công trình trang trí, kể cả đài hoa ở bờ Hồ không sử dụng ngân sách Nhà nước mà kêu gọi xã hội hóa.

Trước đó, ngày 9/1, trên mạng xã hội đã ngập tràn hình ảnh về một sản phẩm nghệ thuật mới được xây lắp tại đài phun nước thuộc quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) để chào mừng Tết Nguyên đán Bính Thân 2016.

Để chào đón năm mới, đài phun nước Bờ Hồ ở Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục (đầu đường Đinh Tiên Hoàng, Hà Nội) đã được khoác màu áo mới. Theo đó, 20 cành hoa khổng lồ với thân xanh hoa tím vươn cao 3,2m bao lấy đài phun nước này.

Tuy nhiên, "bộ mặt" mới của đài phun nước đã tạo nên một cuộc tranh luận về mặt thẩm mỹ. Nhiều bạn trẻ Hà Nội đã quen với hình ảnh đài phun nước truyền thống, cổ điển từ nhiều năm nay, vì thế, việc lắp đặt thêm một số thanh trụ sắt tạo hình hoa bao quanh gây ra nhiều tranh cãi.

Chùm hoa trang trí rườm rà với thân màu xanh và bông hoa tím uốn cong rũ xuống nhiều phía khiến nhiều cư dân mạng băn khoăn vì không hiểu ý đồ của người thiết kế. Cư dân mạng đã đăng tải hình ảnh này trên Facebook cá nhân với nhiều bình luận tỏ ra không hài lòng vì diện mạo mới của đài phun nước.

Trên một fanpage cũng được cư dân mạng bình luận rầm rộ với trò "đoán tên bông hoa", khi mà hoa sen cũng không giống, hoa rau muống thì... cũng chẳng liên quan... Đa phần đều là những ý kiến thất vọng vì "bộ mặt" mới làm hỏng hình ảnh vốn có của cả đô thị.