Tân Bí thư Nguyễn Thiện Nhân: Cán bộ phải biết sợ khi dân không hài lòng

D. Tiêu
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Phát biểu nhận nhiệm vụ mới, tân Bí thư Thành ủy TP HCM Nguyễn Thiện Nhân nhấn mạnh: “Là công chức, cán bộ phải biết lắng nghe dân, biết sợ khi dân không hài lòng, lấy sự hài lòng của người dân làm thước đo mức độ hoàn thành nhiệm vụ của mình...”.

Sáng 10/5, tại Hội nghị công bố trao quyết định của Bộ Chính trị về công tác nhân sự, tổ chức tại TP HCM, Bộ Chính trị đã trao quyết định phân công ông Nguyễn Thiện Nhân - Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam làm Bí thư Thành ủy TP HCM.
Phát biểu nhận nhiệm vụ mới, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP HCM bày tỏ tình cảm và sự cảm ơn đối với đồng chí Tổng Bí thư, Chủ tịch nước, Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch Quốc hội, Bộ Chính trị tin tưởng giao nhiệm vụ là Bí thư Thành ủy TP HCM.
 Tân Bí thư Thành ủy TP HCM Nguyễn Thiện Nhân 
Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân chia sẻ, đây là lần trở về TP HCM lần thứ hai của mình. Lần thứ nhất là vào năm 1983, đồng chí từ trong quân đội về TP HCM.
“Trong 23 năm sau đó, tôi được TP tin yêu, tạo điều kiện cho mình được làm việc, cống hiến. Trong 23 năm ở TPHCM, từ nhiệm vụ công tác là cán bộ Đoàn TNCS Thành đoàn TP HCM. 8 năm làm công tác Đoàn, rồi về làm công tác giảng dạy ở Trường Đại học Bách khoa TP HCM, tổ phó, rồi tổ trưởng bộ môn... Được các đồng chí lãnh đạo Đảng bộ TPHCM nhận về tin tưởng, giao giữ các trọng trách từ Sở KH-CN-MT, rồi UBND TP HCM”.
Trong quãng thời gian dài này, đồng chí chia sẻ, mình luôn nhận được sự quan tâm, giúp đỡ, tạo điều kiện thuận lợi của các đồng chí thuộc các thế hệ lãnh đạo TP để hoàn thành nhiệm vụ giao.
Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân bày tỏ: “Hôm nay, được trở về TP lần thứ hai, được các đồng chí trong Bộ Chính trị trao quyết định nhận trọng trách mới, được Thường vụ Thành ủy, các đồng chí trong Ban Chấp hành, đại diện các sở ngành TP, các quận huyện đón tiếp, tôi xin hứa sẽ làm hết sức mình, không phụ lòng các đồng chí, cùng với Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Đảng bộ và hơn 10 triệu đồng bào TP tiếp tục công việc của các đồng chí các thế hệ”.
Tân Bí thư chia sẻ, TP HCM là một thành phố lớn, phát triển mạnh mẽ, bà con cũng kỳ vọng, mong muốn mình trở về. TP có truyền thống, lịch sử phát triển hơn 300 năm. Với truyền thống năng động, đoàn kết, sáng tạo, dám chịu trách nhiệm, sống có nghĩa tình được hình thành, phát triển qua nhiều thế hệ, vì TP, vì cả nước.
“Có thể nói những giá trị tốt đẹp này của TP mà tôi đã mang theo và bây giờ trở về cùng các đồng chí tiếp tục phát triển TP như mong mỏi của đồng bào TP”.
“Hơn 10 năm công tác với nhiều cương vị ở Trung ương, tôi cũng có những điều quý báu mang về TP thân thương. Đó là, cán bộ Đảng phải tôn trọng, biết kỷ luật của Đảng; là công chức, cán bộ phải biết lắng nghe dân, biết sợ khi dân không hài lòng, lấy sự hài lòng của người dân làm thước đo mức độ hoàn thành nhiệm vụ của mình. TP HCM là trung tâm về nhiều mặt, gắn với vùng và cùng cả nước để phát triển, đi lên. Tôi chân thành cảm ơn đồng chí Đinh La Thăng trong thời gian ngắn đã có những đóng góp cho TP phát triển”, tân Bí thư Nguyễn Thiện Nhân phát biểu.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần