Tân Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Lê Trung Chinh có buổi tiếp xúc cử tri đầu tiên

Quang Hải
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 15/12, tân Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Lê Trung Chinh có buổi tiếp xúc cử tri đầu tiên tại quận Ngũ Hành Sơn.

Nhiều dự án chậm tiến độ do vướng thủ tục, giải tỏa đền bù 

Tại buổi tiếp xúc, nhiều cử tri quận Ngũ Hành Sơn lo lắng về các dự án “treo” quá lâu năm trên địa bàn. Trong đó, nổi cộm nhất là dự án Làng Đại học Đà Nẵng đã quá lâu nhưng chưa triển khai. Bên cạnh đó, cử tri cho rằng khâu đền bù giải tỏa, tái định cư cho người dân quận Ngũ Hành Sơn còn nhiều bất cập.
Tân Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Lê Trung Chinh có buổi tiếp xúc cử tri đầu tiên.

Cử tri Lê Văn Hùng cho biết nhiều dự án bị “treo” hơn 10 năm gây ảnh hưởng lớn đến đời sống người dân. Vì thế, cử tri đề nghị HĐND TP Đà Nẵng kiểm tra các dự án, ban hành những văn bản có tính pháp lý về dự án “treo”, ví dụ bao nhiêu năm thì phải xóa dự án “treo”.
Trả lời cử tri câu hỏi trên Chủ tịch UBND TP Lê Trung Chinh cho biết, thời gian qua TP có nhiều công trình trọng điểm chậm tiến độ do thủ tục còn rườm rà, nhất là công tác giải tỏa đền bù còn chậm. “Một số công trình lấn cấn một, hai nhà dân thôi mà cả năm trời không triển khai được. Nguyên nhân còn do năng lực của đơn vị thi công, của đơn vị tư vấn, giám sát, điều hành các dự án”, ông Chinh thẳng thắn.
Ông Chinh cho biết thêm, dự án Làng Đại học Đà Nẵng do Bộ GD&ĐT làm chủ đầu tư, nhưng trước mắt TP Đà Nẵng sẽ bỏ tiền ra ứng trước để làm khu tái định cư cho người dân.
Đối với dự án nạo vét sông Cổ Cò, ông Lê Trung Chinh cho biết, TP Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam đã thống nhất dự án nạo vét, khơi thông đoạn qua địa bàn quận Ngũ Hành Sơn. Dự án này sẽ triển khai đúng tiến độ.

Đà Nẵng tiếp tục ưu tiên phát triển du lịch

Tân Chủ tịch UBND TP Lê Trung Chinh đã thông tin thêm với người dân về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Theo đó, năm 2020 là lần đầu tiên kinh tế TP Đà Nẵng tăng trưởng âm 9,77%, thu ngân sách mới đạt hơn 70% dự toán. Năm 2021, Đà Nẵng tập trung khôi phục kinh tế, xúc tiến đầu tư, phát triển du lịch. Mục tiêu là vừa chống dịch vừa phát triển kinh tế.
Cử tri Lê Văn Hùng nêu câu hỏi tại buổi tiếp xúc. 
Bên cạnh đó, Đà Nẵng tập trung tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp và người dân sau thời kỳ khó khăn này, xem xét điều chỉnh bảng giá đất cho phù hợp tình hình thực tế.
“Đến thời điểm này TP cơ bản khống chế được dịch Covid-19. Tuy nhiên, dự đoán thời gian tới sẽ đối mặt với nhiều khó khăn, chính vì thế mong muốn người dân đồng thuận, ủng hộ để cùng chung tay xây dựng TP phát triển. Là người dân Đà Nẵng, chúng tôi luôn luôn chia sẻ và ý thức được trách nhiệm của mình để tiếp tục kế thừa phát huy những kết quả đã đạt được, cũng như cùng tập thể lãnh đạo bàn giải pháp khôi phục phát triển kinh tế, đây là nhiệm vụ chính trị quan trọng”, ông Chinh nói.
Ông Chinh chia sẻ thêm, lâu nay nền kinh tế của Đà Nẵng gần 60% dựa vào du lịch, dịch vụ. Đây cũng là ngành mũi nhọn mà những năm tiếp theo TP ưu tiên phát triển.
“Những năm tiếp theo, TP Đà Nẵng vẫn tiếp tục phát triển các ngành mũi nhọn, trong đó ưu tiên ngành du lịch. Còn hiện nay sẽ tập trung phát triển du lịch nội địa. Từ đây đến Tết dương lịch và âm lịch, TP sẽ có nhiều hoạt động, sự kiện để kích cầu. Bên cạnh đó, TP cũng tập trung phòng chống dịch”, ông Lê Trung Chinh cho hay.
Ngày 9/12 vừa qua, ông Lê Trung Chinh được HĐND TP bầu làm Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Lê Trung Chinh. Tháng 10/2020, UBND TP Đà Nẵng quyết định phân công ông Lê Trung Chinh làm Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP. Trước đó, ông Lê Trung Chinh được HĐND TP Đà Nẵng bỏ phiếu bầu giữ chức Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng hồi tháng 12/2018.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần