Tân Đại sứ Ireland kỳ vọng vào tiềm năng hợp tác với TP Hà Nội

Tú Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 17/12, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã tiếp Đại sứ Ireland tại Việt Nam John McCullagh nhân nhận nhiệm kỳ mới tại Việt Nam.

Tại buổi tiếp, Đại sứ Ireland tại Việt Nam John McCullagh cảm ơn UBND TP Hà Nội đã hỗ trợ, tạo điều kiện cho Ireland tổ chức chương trình “Nhuộm xanh toàn cầu" vào ngày Thánh Patrick và Ngày Ireland tại Việt Nam vào tháng 3 hằng năm cũng như một số sự kiện văn hóa của Ireland. Nhuộm xanh Tháp Bút Hồ Gươm tại Hà Nội là một trong số nhiều sự kiện thúc đẩy giao lưu văn hóa giữa hai nước cũng như thúc đẩy khách du lịch đến thăm TP Hà Nội. Đại sứ kỳ vọng, TP Hà Nội tiếp tục hỗ trợ Ireland tổ chức các sự kiện này vào năm tới. 

 Quang cảnh buổi tiếp

Chia sẻ về lĩnh vực giáo dục, ông John McCullagh cho biết, hiện Ireland  hỗ trợ rất nhiều trường đại học ở Hà Nội về nghiên cứu và trao đổi sinh viên. Đồng thời hy vọng thời gian tới sẽ được tiếp đón những đoàn đại biểu Hà Nội đến Ireland để nghiên cứu, học tập một số lĩnh vực mà Ireland có thế mạnh.

Chúc mừng Đại sứ được nhà nước và nhân dân Ireland giao nhiệm vụ làm Đại sứ tại Việt Nam, Chủ tịch Nguyễn Đức Chung bày tỏ sự đánh giá cao trước việc Đại sứ quán Ireland thời gian qua đã tổ chức nhiều sự kiện văn hóa, đặc biệt là ngày Nhuộm xanh Tháp bút tại Hà Nội. 

Sự kiện này góp phần tạo điểm nhấn cho mối quan hệ ngoại giao giữa hai nước và để lại ấn tượng trong lòng người dân Hà Nội cũng như du khách thập phương. Qua đó hoàn toàn nhất trí, đến năm 2020 và những năm tiếp theo sẽ tiếp tục hỗ trợ Irealand tổ chức những sự kiện này.

Theo Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung, giữa Việt Nam và Ireland còn nhiều lĩnh vực còn tiềm năng hợp tác như thương mại, du lịch, giáo dục và đầu tư. Do đó, mong muốn nhiệm kỳ này Đại sứ sẽ là “cầu nối” để thúc đẩy hợp tác giữa doanh nghiệp hai bên, cùng đẩy mạnh du lịch, đưa sinh viên Hà Nội đến học tập tại Ireland và ngược lại.

Một lần nữa, Chủ tịch Hà Nội chúc Đại sứ có một nhiệm kỳ công tác thành công ở Việt Nam; kết nối đưa mối quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa hai nước lên một tầm cao mới cũng như xây dựng mối quan hệ hợp tác giữa Hà Nội với các đối tác của Ireland.

 

 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần