Tân Giám đốc kỹ thuật VFF "ngả mũ" với tình yêu bóng đá tại Việt Nam

Hoàng Quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo tân Giám đốc Kỹ thuật (GĐKT) Yusuke Adachi, tại Nhật Bản chưa từng có hình ảnh cổ động viên đổ ra đường ăn mừng sau chiến thắng của ĐTQG như ở Việt Nam.

Theo thông tin từ Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF), ngày 3/9 tân GĐKT Yusuke Adachi đã chính thức làm việc tại VFF.

Tân Giám đốc Kỹ thuật (GĐKT) Yusuke Adachi đã chính thức làm việc tại VFF.

Trước đó, chuyên gia người Nhật Bản đã được bổ nhiệm từ tháng 7 nhưng do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 đến cuối tháng 8 ông mới sang Việt Nam để bắt đầu công việc. Được biết, bản hợp đồng của ông với VFF được kỳ vọng vạch ra lộ trình phát triển lâu dài cho bóng đá Việt Nam, đặc biệt là bóng đá trẻ.

Chia sẻ ngay trong những ngày làm việc đầu tiên tại VFF, ông Yusuke Adachi khẳng định, bản thân chính xác tính đến hiện tại đã thực hiện 25 ngày cách ly sau khi đến Việt Nam và ông bày tỏ sự hào hứng và nhận thấy một trách nhiệm lớn trên cương vị là GĐKT của VFF.

So sánh với những công việc trước đây tại Nhật Bản hay Hồng Kông, vị GĐKT này cho rằng trước đây, tại CLB Yokohama, ông đảm nhiệm vị trí HLV trưởng và công việc chính của một HLV là xây dựng đội bóng.

Còn tại học viện bóng đá ở Hồng Kông, ông chịu trách nhiệm xây dựng các chương trình đào tạo HLV để phát triển. Ông Yusuke Adachi cho biết:  "Lần này, khi đến Việt Nam, tôi cũng sẽ thực hiện những công việc tương tự như vậy, chỉ khác là ở một tầm quy mô lớn hơn. Cũng chính vì thế mà tôi cảm nhận được một trách nhiệm cao và đang rất hào hứng để bắt tay vào công việc của mình. Tôi sẽ cố gắng vận dụng những kinh nghiệm của bản thân để phát triển bóng đá trẻ tại Việt Nam".

Bên cạnh đó, ông Yusuke Adachi cho rằng bản thân vẫn cần thêm thời gian để tìm hiểu bóng đá Việt Nam, nhưng điều khiến ông ấn tượng về bóng đá tại đây chính là sự đam mê của các bạn đối với môn thể thao này.

"Nếu so sánh với Nhật Bản hay các quốc gia khác tại châu Á, bóng đá tại Việt Nam có lẽ là môn thể thao được yêu thích nhất. Hai năm trước, tôi đã từng được chứng kiến không khí bóng đá tại Việt Nam sau một trận đấu của ĐTQG. Sau khi trận đấu kết thúc, các CĐV ùa ra đường cùng nhau reo hò và ăn mừng chiến thắng. Đây là một điều chưa từng có tại Nhật Bản. Qua đó, tôi có thể cảm nhận được sự đam mê và yêu thích của người hâm mộ Việt Nam đối với bóng đá" - ông Yusuke Adachi nhấn mạnh.

 Bóng đá trẻ của Việt Nam có nhiều cầu thủ trẻ "lọt mắt xanh" của tân GĐKT Yusuke Adachi 

Cũng theo vị GĐKT này, một trong những nhiệm vụ quan trọng nhất của ông tại Việt Nam đó là hoạch định các chiến lược phát triển cho bóng đá trẻ không chỉ tại các đội tuyển trẻ mà còn cả các trung tâm và học viện bóng đá trên cả nước vì thế ông sẽ cần phải quan tâm đến rất nhiều khía cạnh.

"Việc sở hữu những cầu thủ xuất sắc ảnh hưởng lớn đến thành tích của đội tuyển. Nếu muốn phát triển một nền bóng đá, chúng ta cần có những cầu thủ tài năng và để làm được điều đó cần có những HLV cùng với môi trường phát triển tốt. Vì thế, tôi nghĩ cần bắt đầu từ những khóa đào tạo dành cho HLV và bóng đá trẻ, kể cả bóng đá phong trào. Đây là một kế hoạch dài hạn chứ không thể thực hiện trong thời gian ngắn. Điều này là vô cùng quan trọng trong sự phát triển của bóng đá" - Tân GĐKT của VFF chia sẻ.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần