Tân HLV Mikel Arteta lần đầu tiên ca khúc khải hoàn cùng "Pháo thủ"

Nguyên Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - MU đã lần đầu tiên phải nếm mùi thất bại trong các cuộc đại chiến với những đối thủ nhóm "Big 6" mùa 2019/20 ở giải Ngoại hạng Anh

Chỉ 4 ngày sau bi kịch thua ngược Chelsea 1-2, Arsenal lại tiếp đón MU ở sân nhà Emirates với những khó khăn lớn chờ đón tân HLV trưởng của "Pháo thủ" Mikel Arteta. Tuy nhiên, trái với nhiều dự đoán, đội bóng Bắc London đã chơi tự tin và thiết lập thế trận tấn công chủ động trước đối thủ truyền kiếp.

 

Ngay phút thứ 8, Sead Kolasinac phá bẫy việt vị trước khi chuyền từ cánh trái đưa bóng chạm chân của Victor Lindelof bật ra đúng đà sút bóng của Nicolas Pepe để tiền đạo tân binh này sút tung lưới của De Gea giúp "Pháo thủ" mở tỷ số sớm.

Chỉ 2 phút sau, Pierre-Emerick Aubameyang ngả người bắt vô-lê khá hay nhưng tiếc là bóng đi chệch mục tiêu. Phút 38, David De Gea phát bóng lên hớ hênh và Pepe chớp thời cơ sút xa. Dù vậy, lần này cột dọc đã ngăn ngôi sao người Bờ Biển Ngà có cú đúp bàn thắng.

Dẫu vậy, chỉ 4 phút sau, chính Pepe đá phạt góc từ cánh phải, Lacazette đánh đầu ngược khiến De Gea giật mình đẩy bóng ra đúng vị trí đá bồi của trung vệ lên tham gia tấn công Sokratis Papastathopoulos giúp Arsenal nhân đôi cách biệt tỷ số trước MU.

Sang hiệp 2, những cơ hội ghi bàn đã đến nhiều hơn nhưng "Quỷ đỏ" của HLV Ole Gunnar Solskjaer không thể tận dụng được nên đành chấp nhận thất bại ở Emirates.

Như vậy, trong cả 2 lượt trận ở giải Ngoại hạng Anh mùa này, MU đều không thể thắng Arsenal (1 hòa, 1 thua). Trong khi ấy, "Pháo thủ" đã có chiến thắng đầu tiên trên sân nhà Emirates dưới thời tân "thuyền trưởng" Arteta ngay trong dịp đầu năm mới 2020.

Chiến thắng ấn tượng 2-0 của Arsenal trên sân nhà Emirates trước MU rạng sáng nay (2/1/2020) đã giúp tân HLV Mikel Arteta lần đầu tiên ca khúc khải hoàn khi dẫn dắt "Pháo thủ". Họ cũng đã gây chú ý đặc biệt với những mốc son lịch sử mới ghi dấu ở giải Ngoại hạng Anh.

"The Gunners" cũng đã kết thúc chuỗi 7 trận sân nhà không thắng trên mọi đấu trường kể từ khi họ vượt qua đối thủ Bồ Đào Nha - Vitoria Guimaraes vào tháng 10 năm ngoái ở Europa League.

Mikel Arteta cũng vừa trở thành HLV thứ 7 trong lịch sử giành chiến thắng đầu tiên tại giải Ngoại hạng Anh khi đối đầu MU, và là nhà cầm quân đầu tiên sau hơn 1 năm rưỡi đạt được thành tích này sau đồng nghiệp Darren Moore vào tháng Tư năm 2018.

Với MU, họ đã thua đến 4 trong 5 lần làm khách gần nhất của Arsenal trong khuôn khổ Premier League (chỉ thắng 1). "Quỷ đỏ" rõ ràng vẫn cho thấy bộ mặt bất ổn dưới thời Solskjaer trong mùa giải này.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần