Tân HLV trưởng U19 Việt Nam nói điều bất ngờ về HLV Park Hang-seo

Ngọc Tú
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - HLV Philippe Troussier khẳng định ông sẽ là trợ lý của HLV Park Hang-seo dù là tân HLV trưởng U19 Việt Nam.

Chia sẻ trong buổi ra mắt ĐT U19 Việt Nam, tân HLV Philippe Troussier bày tỏ, ông rất hân hạnh và vinh dự được dẫn dắt ĐT U19 Việt Nam dự vòng loại U19 châu Á. Bên cạnh đó, vị HLV này còn gửi lời cảm ơn Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã tin tưởng trao cho ông cơ hội dẫn dắt ĐT U19 Việt Nam.

 Tân HLV trưởng U19 Việt Nam tại buổi ra mắt vào chiều 10/9.

“Khi nhận được lời đề nghị từ VFF, ngay lập tức tôi đã nhận lời, tôi coi đây là trách nhiệm và vinh dự khi nhận được lời đề nghị này. Một trong các lý do chấp thuận vị trí này do tôi đã làm việc ở Việt Nam hơn 1 năm, giúp tôi kết nối với những người làm bóng đá Việt Nam. Lý do khác giúp tôi đảm nhiệm vai trò này bởi trong quá khứ, tôi từng đảm niệm vai trò tương tự, dẫn dắt ĐT U19 Nhật Bản tham dự vòng loại U23 châu Á ở diễn ra tại Thái Lan, sau đó là VCK World Cup 2022. Điều đó giúp tôi tự tin đảm nhận vai trò này” – HLV Philippe Troussier cho biết.

Cũng theo vị HLV này, ở thời điểm hiện tại cho đến khi vòng loại U19 chây Á 2020 bắt đầu, chỉ có hơn 60 ngày chuẩn bị, đây là thời gian chuẩn bị khá gấp gáp nên U19 Việt Nam cần tập trung và nỗ lực.

“Tôi cảm thấy phấn khích khi đảm nhận vai trò giúp ĐT U19 Việt Nam vượt qua vòng loại U19 châu Á sắp tới. Bóng đá Việt Nam đang rất thành công từ VCK U23 châu Á, vô địch AFF Cup, vòng loại World Cup cho đến trận thắng U22 Trung Quốc, bóng đá Việt Nam đang có 1 thời kỳ thành công. Sự thành công này gồm 4 yếu tố: Thứ nhất là sự tạo điều kiện của VFF, thứ 2 chất lượng cầu thủ, thứ 3 là khả năng huấn luyện của HLV Park Hang-seo và thứ 4 là sự ủng hộ của công chúng cho ĐT bởi sau mỗi thành công của ĐT là sự cổ vũ lớn lao của người hâm mộ” – HLV người Pháp nhấn mạnh.

Tại buổi ra mắt, HLV người Pháp đã được đặt câu hỏi khi so sánh về triết lý bóng đã với chiến lược gia người Hàn Quốc Park Hang-seo, tân HLV Philippe Troussier đã tiết lộ 1 điểm chung là tạo động lực và khát khao cho các cầu thủ cống hiến.

“Tôi hy vọng U18 Việt Nam sẽ đạt được khát khao tương tự những gì ở U22 và ĐTQG. Trong bóng đá còn nhiều yếu tố ảnh hưởng đến phong độ cầu thủ, bản thân tôi có mối quan hệ khẳng khít với HLV Park Hang-seo từ lâu, với tư cách là HLV ĐT U19, tôi coi mình là trợ lý của thầy Park. Hy vọng U18 Việt Nam cũng đạt được thành công tương tự U22 và ĐTQG” – HLV Philippe Troussier chốt lại.

HLV Philippe Troussier năm nay 64 tuổi, có thể xem là một HLV đẳng cấp cao và rất nổi tiếng của thế giới. Ông từng dẫn dắt tới 7 ĐTQG khác nhau như Bờ Biển Ngà, Nigeria, Burkina Faso, Nam Phi, Nhật Bản, Qatar và Ma rốc. Trong đó có chiến tích dẫn dắt tuyển Nhật vào vòng 1/8 của World Cup 2002 (Nhật Bản và Hàn Quốc là đồng chủ nhà). Cuối năm 2018 , HLV Troussier gây bất ngờ khi bắt đầu làm việc ở Việt Nam trong vai trò Giám đốc kỹ thuật của Trung tâm bóng đá trẻ PVF. Và giờ đây, theo lời mời từ VFF, “phù thuỷ trắng” sẽ chính thức dẫn dắt đội tuyển U18 Việt Nam (năm 2020 dự VCK U19 châu Á), một trong những lực lượng nằm trong kế hoạch dài hơi chuẩn bị cho “giấc mơ World Cup 2026”. “Giấc mơ World Cup 2026” của bóng đá Việt Nam dựa trên những tinh tuý của 3 lứa cầu thủ hiện hữu: U22 (Park Hang-seo là HLV trưởng), U18 (Troussier) và U15 (Đinh Thế Nam).

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần