Tận mắt xem trận địa pháo hoa quốc tế Đà Nẵng trước giờ khai hỏa

QUANG HẢI
Chia sẻ Zalo

Kinhtedithi - Lễ hội pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng 2019 (DIFF 2019) chính thức khai mạc vào đêm 1/6 tới. Đến thời điểm này, hai đội Việt Nam và Nga đang hoàn thành những công đoạn cuối cùng cho trận địa pháo của mình.

Chiều 30/5, đại diện hai đội thi Việt Nam và Nga cho biết, đến thời điểm này họ đã hoàn thành hơn 80% việc lắp đặt trận địa pháo để sẵn sàng cho đêm khai mạc.

Trận địa pháo của đội chủ nhà Việt Nam và Nga được đặt ở cảng Sông Hàn (đường Bạch Đằng, quận Hải Châu), đối diện với khán đài chính ở đường Trần Hưng Đạo (quận Sơn Trà).

Những dòng sông kể chuyện là chủ đề của DIFF 2019. Trong đó, đêm khai mạc, đội chủ nhà Việt Nam và Nga trình diễn theo chủ đề Cội nguồn. 
Những ụ pháo tầm thấp của đội Việt Nam. Năm nay, màn trình diễn của chủ nhà được thể hiện qua  4000 quả pháo và 320 hiệu ứng độc đáo. 
 Cận cảnh một ụ pháo tầm thấp được bố trí theo hình cánh quạt. 
 Các ụ pháo tầm thấp tao hình cánh quạt được sắp xếp theo chủ đề, sẵn sàng mang đến những màn trình diễn ánh sáng cho khán giả.
Lần thứ hai tham dự DIFF, đội Nga hứa hẹn mang đến một bữa tiệc ánh sáng và âm thanh thịnh soạn cho DIFF 2019 với 3000 quả pháo. Anh Evgeniia Khan, đại diện đội Nga chia sẻ: "Màn trình diễn của đội Nga sẽ là sự hòa quyện giữa các yếu tố nước và lửa trên nền nhạc của 5 bài hát. Chúng tôi hy vọng sẽ mang đến cho khán giả một màn trình diễn ấn tượng và khó quên".
 Các thành viên của đội Nga đấu nối các quả pháo với modun để kết nối với bảng điều khiển. 
 Cận cảnh một ụ pháo hình cánh quạt của đội Nga.
 Ụ pháo này sẽ vẽ nên bầu trời Đà Nẵng những cánh quạt màu sắc khổng lồ. 

 Pháo được đấu nối với modun này và kết nối với bảng điều khiển. Việc bắn pháo hoa diễn ra hoàn toàn theo trình tự đã lập trình sẵn.

 Kiểm tra lại kỹ càng các ụ pháo đã đấu nối.
 Trận địa pháo được các nhân viên bảo bảo vệ nghiêm ngặt.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần