Tân Nhàn diện áo dài màu nâu sòng đi chùa lễ Vu lan

Tin: Hoàng Lan, ảnh: Hòa Nguyễn- Bình Quách
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Những ngày qua, nữ ca sĩ Tân Nhàn cùng các nghệ sĩ đã bắt tay vào miệt mài tập luyện cho chương trình nghệ thuật “Tứ Ân” mừng Mùa Vu lan báo hiếu sẽ diễn ra vào ngày 16/8/2019 tới đây tại Nhà hát Lớn Hà Nội.

Chương trình nghệ thuật “Tứ Ân” quy tụ đông đảo nghệ sĩ tham gia như NSƯT Việt Hoàn, NSƯT Đình Cương, ca sĩ Tân Nhàn, sao mai Tuấn Anh, sao mai Lê Anh Dũng, Sao mai Lương Nguyệt Anh, Sao mai Bích Hồng, Nguyễn Thu Hằng, sao mai Ngọc Ký, nhóm Xẩm Hà Thành, ca sĩ Thu Hà, Hương Ly, Linh Hoa, Thanh Quý… Đêm nghệ thuật được thực hiện bởi những tên tuổi nổi tiếng trên thị trường âm nhạc hiện nay: Đạo diễn - Phạm Hoàng Giang, đạo diễn âm nhạc - Sơn Thạch, biên tập âm nhạc- Phó trưởng khoa thanh nhạc, ca sĩ Tân Nhàn, chủ nhiệm chương trình - Tân Nhàn, giám đốc sản xuất - Ngọc Châm.

 Tân Nhàn diện áo nâu sồng, một thiết kế của NTK Cao Minh Tiến hòa cùng dòng người đến chùa Quán Sứ mừng lễ Vu Lan

Buổi sáng sớm, trước khi vào tập chương trình “Tứ Ân”, Tân Nhàn diện một thiết kế áo dài của NTK Cao Minh Tiến lấy cảm hứng từ màu nâu sồng cùng đoá hồng cách điệu trên ngực áo tượng trưng cho mùa Vu lan báo hiếu, hoà vào dòng người đến chùa Quán Sứ mừng lễ Vu Lan.

Tân Nhàn chia sẻ, mỗi năm cô đều dành thời gian tới chùa nhân lễ Vu Lan, khấn nguyện xin đức Phật chở che cho mẹ cha, người thân được bình an. Tân Nhàn rất thích được đến chùa dịp này, không khí Vu lan giúp cô cảm nhận nhiều hơn những câu chuyện cuộc sống, thấy hạnh phúc hơn khi được hoà vào dòng Phật tử từ muôn phương đổ về, cầu mong những điều tốt đẹp đến với mẹ cha, người thân. Nữ ca sĩ cũng dành thời gian trò chuyện với các Phật tử, để được nghe thêm, hiểu thêm những câu chuyện về chữ Hiếu từ mỗi người.

 Tân Nhàn rất thích được đến chùa dịp này, không khí Vu lan giúp cô cảm nhận nhiều hơn những câu chuyện cuộc sống

Cô cũng đồng thời bày tỏ quan điểm, hiếu thuận là việc hàng ngày, là trách nhiệm của phận làm con từ khi sinh ra, lớn lên, chứ không phải đợi lúc cha mẹ nhắm mắt xuôi tay mới bày tỏ lòng hiếu kính qua nghi lễ. Tuy nhiên, là người con Phật, đến chùa dịp Vu Lan, cô không chỉ cầu xin sức khoẻ, sự bình an cho mẹ cha, người thân mà còn bày tỏ lòng biết ơn đối với chư Phật đã che chở, giác ngộ cho cô và các Phật tử thấm nhuần đạo lý sống tốt đời, đẹp đạo. Đó là một trong “Tứ Ân” mà Tân Nhàn mong muốn được lan toả thông qua chương trình nghệ thuật Tứ Ân mà cô tâm huyết khởi xướng và xây dựng.

 Sau khi lên chùa, Tân Nhàn cùng các nghệ sĩ tập luyện cho chương trình nghệ thuật mừng lễ Vu Lan sắp tới mang tên "Tứ Ân"

Trong buổi tập, vẫn diện chiếc áo dài màu nâu cho mùa Vu lan, giọng hát da diết của Tân Nhàn đã khiến nhiều người rưng rưng khi cô hát “Mục Kiền Liên cứu mẹ”. Câu chuyện Ngài Mục Kiền Liên hiếu thuận, thương mẹ dù mẹ làm nhiều điều ngang trái khi còn sống, đã xuống nơi ngục sâu cứu mẹ chính là nguồn gốc của Lễ Vu Lan, để nhắc nhở mỗi người con phải biết hiếu thuận mẹ cha. Theo đạo diễn Phạm Hoàng Giang, cùng với giọng hát tình cảm, da diết của Tân Nhàn, sẽ có những phần dàn dựng đặc biệt dành cho “Mục Kiền Liên cứu mẹ” để cống hiến đến khán giả.

Đặc biệt, chương trình Tứ Ân đã nhận được sự cố vấn nghệ thuật từ Thượng toạ Thích Minh Hiền, Phó Trưởng ban văn hoá, Trung ương Giáo hội Phật Giáo Việt Nam. 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần