Tân Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Chu Ngọc Anh: Luôn lắng nghe tiếng nói của người dân và doanh nghiệp

Yến Dư-Ảnh: Phạm Hùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trong bài phát biểu đầu tiên trên cương vị mới, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Chu Ngọc Anh khẳng định sẽ luôn lắng nghe tiếng nói của người dân và doanh nghiệp để đổi mới và hoàn thiện phương thức lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành phục vụ phát triển Thủ đô Hà Nội.

Chiều 18/9, tại Hội nghị công bố quyết định về nhân sự của Bộ Chính trị do Thành ủy Hà Nội tổ chức, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư T.Ư Đảng, Trưởng Ban Tổ chức T.Ư Phạm Minh Chính đã trao quyết định điều động phân công đồng chí Chu Ngọc Anh làm Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội.
Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Chu Ngọc Anh phát biểu tại Hội nghị công bố quyết định của Bộ Chính trị về công tác cán bộ.
Phát biểu tại hội nghị, Tân Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Chu Ngọc Anh đã bày tỏ lời cảm ơn chân thành và sâu sắc tới Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Ban Tổ chức Trung ương Đảng, Thành ủy Hà Nội, đã thường xuyên quan tâm, theo dõi, tạo điều kiện cho đồng chí rèn luyện, phát triển và tín nhiệm phân công đảm nhiệm chức vụ Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội.
Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Chu Ngọc Anh cũng trân trọng cảm ơn tập thể Ban Thường vụ Thành ủy, Ban Chấp hành Đảng bộ TP Hà Nội đã trao đổi, chia sẻ, thống nhất với các cấp ủy đảng trong công tác tổ chức cán bộ, cũng như đã tổ chức Hội nghị giao nhiệm vụ ngày 18/9.
“Nhân dịp này, cũng cho phép tôi cảm ơn Ban Cán sự Đảng, Đảng ủy, tập thể Lãnh đạo Bộ và toàn thể cán bộ công chức, viên chức Bộ Khoa học và Công nghệ, trong suốt thời gian qua đã luôn đoàn kết, chia sẻ, đồng hành cùng tôi để hoàn thành các nhiệm vụ mà Đảng, Quốc hội, Chính phủ giao cho Bộ, ngành KH&CN, từng bước khẳng định vai trò và sự đóng góp mạnh mẽ, rõ nét hơn của khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo vào quá trình phát triển kinh tế - xã hội đất nước" - Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Chu Ngọc Anh nói.
  Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Chu Ngọc Anh nhận quyết định tại Hội nghị.
Tân Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Chu Ngọc Anh chia sẻ: “Đảm nhận nhiệm vụ mới, tôi nhận thức sâu sắc rằng đây là niềm vinh dự lớn, đồng thời cũng là trách nhiệm hết sức nặng nề trước Đảng bộ và Nhân dân Thủ đô. Vì TP Hà Nội có vị thế đặc biệt quan trọng - là Thủ đô ngàn năm văn hiến, trái tim của cả nước; là trung tâm chính trị - hành chính, văn hóa, khoa học, giáo dục, kinh tế và giao dịch quốc tế.
Đảng bộ TP Hà Nội là Đảng bộ được thành lập sớm nhất cả nước và hiện nay là Đảng bộ lớn nhất cả nước, với 50 tổ chức Đảng trực thuộc và hơn 10% đảng viên của cả nước; là Đảng bộ có truyền thống đoàn kết, trí tuệ và bản lĩnh; với đội ngũ đảng viên, cán bộ công chức, viên chức giàu năng lực và trình độ cao. Trải qua 90 năm xây dựng và trưởng thành, những phẩm chất truyền thống, văn hiến, anh hùng luôn được Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân Thủ đô bảo vệ, gìn giữ và phát triển".
 Thay mặt Đảng bộ, Nhân dân TP Hà Nội, Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ đã chúc mừng đồng chí Chu Ngọc Anh.
“Tôi xin được lĩnh hội và khẳng định sẽ nỗ lực thực hiện đầy đủ, nghiêm túc các chỉ đạo của đồng chí Phạm Minh Chính và đồng chí Vương Đình Huệ. Tôi nhận thức sâu sắc rằng, để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, cá nhân tôi phải đặt mình trong tập thể, tổ chức, luôn nỗ lực phấn đấu, cầu thị, đoàn kết cùng tập thể Ban chấp hành Đảng bộ TP tập trung trí lực xây dựng Đảng bộ TP Hà Nội trong sạch, vững mạnh; khơi nguồn tinh thần lao động sáng tạo, nhiệt huyết và hiệu quả của toàn thể cán bộ công chức, viên chức và Nhân dân. Đồng thời, nỗ lực huy động mọi nguồn lực, phát huy ý chí của Đảng bộ và Nhân dân để phát triển kinh tế - xã hội Thủ đô toàn diện và bền vững” - đồng chí Chu Ngọc Anh nhấn mạnh.
Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Chu Ngọc Anh cho biết: “Tôi vinh dự và tự hào được kế thừa những thành tựu và bài học kinh nghiệm quý báu trong quá trình xây dựng, đi lên của Thủ đô Hà Nội mà các đồng chí lãnh đạo TP qua các thời kỳ đã dày công tạo lập; nhận thức đó là tiền đề quan trọng để Đảng bộ và Nhân dân Thủ đô vượt qua mọi khó khăn, thử thách, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ sắp tới. Tôi nguyện sẽ cùng với Thường trực, Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Đảng bộ Thành ủy tập trung trí lực xây dựng khối đoàn kết trong toàn Đảng bộ TP; luôn luôn quán triệt và thực hiện nghiêm túc, hiệu quả Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII và lần thứ XIII tới đây, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ TP lần thứ XVI nhiệm kỳ 2015 - 2020 và lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025 sắp tới, các nghị quyết chuyên đề của Trung ương và Thành ủy”.
Đồng chí Chu Ngọc Anh khẳng định: “Bản thân tôi sẽ không ngừng nỗ lực nâng cao trình độ, tu dưỡng rèn luyện phẩm chất đạo đức, tích cực nghiên cứu lý luận, bám sát thực tiễn, vận dụng và phát huy tối đa những kiến thức, kinh nghiệm đã tích lũy. Luôn lắng nghe tiếng nói của người dân và doanh nghiệp để đổi mới và hoàn thiện phương thức lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành phục vụ phát triển Thủ đô. Đồng thời, để hoàn thành nhiệm vụ mới được giao, tôi mong muốn rằng sẽ tiếp tục nhận được sự chỉ đạo, quan tâm thường xuyên và kịp thời của Bộ Chính trị, Ban Bí thư, của tập thể Thành ủy và trực tiếp là người đứng đầu - Đồng chí Vương Đình Huệ; nhận được sự ủng hộ, đồng hành của toàn thể đảng viên, cán bộ và Nhân dân Thủ đô”.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần