Tân Phó Hiệu trưởng Đại học Đông Đô xin lỗi học viên

Lưu Ly
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi -Trước bê bối đào tạo “chui” văn bằng (VB) 2, tân Phó Hiệu trưởng trường Đại học Đông Đô PGS.TS Lê Ngọc Tòng đã gửi thư xin lỗi các học viên.

PGS.TS Lê Ngọc Tòng cho biết: Trong 25 năm xây dựng và trưởng thành, trường Đại học Đông Đô đã có những thành tích đóng góp cho sự nghiệp giáo dục, sinh viên nhà trường luôn tự hào khi học tập và tốt nghiệp trong ngôi trường này. Tuy nhiên, trong quá trình phát triển, thực hiện nhiệm vụ, nhà trường không tránh khỏi một số sai sót.
Sự việc xảy ra trong thời gian qua là một điều đáng tiếc, tổn hại đến uy tín của trường, đặc biệt là ảnh hưởng đến tâm lý của các sinh viên, học viên. Qua đây, trường Đại học Đông Đô xin gửi lời xin lỗi chân thành tới toàn thể sinh viên, học viên đã và đang theo học tại trường.
 Đại học đông đô.
Theo ông Tòng, về bộ máy tổ chức hoạt động của trường, nhà trường đang hoàn thiện thủ tục pháp lý bổ nhiệm hiệu trưởng và Chủ tịch Hội Đồng quản trị. Sau khi có quyết định chính thức, trường sẽ thông báo trên các phương tiện truyền thông đại chúng. Mọi hoạt động giảng dạy và học tập vẫn diễn ra bình thường.

Về các VB của sinh viên, học viên, đối với sinh viên đã tốt nghiệp đại học, Thạc sĩ đang chờ cấp bằng, bảo vệ luận văn: Hiện nay nhà trường đang có sự thay đổi hiệu trưởng nên chưa ký được các VB này. Sau khi có quyết định của Ủy Ban nhân dân TP Hà Nội và Bộ GD&ĐT bổ nhiệm hiệu trưởng mới, trường sẽ ký các VB gửi các học viên, sinh viên đã tốt nghiệp.

Đối với học viên học VB 2 các ngành, những sinh viên đã nhận bằng, đang chờ nhận bằng, đang chờ thi tốt nghiệp, nhà trường sẽ đề xuất Bộ GD&ĐT đảm bảo quyền lợi cho các học viên, công nhận VB đã học.

"Những sinh viên đang học, nhà trường sẽ hoàn thiện hồ sơ đào tạo đề xuất GD&ĐT cho phép đào tạo hệ văn bằng 2 theo đúng quy định pháp luật. Sau khi Bộ GD&ĐT có chỉ đạo chính thức, nhà trường sẽ có phương hướng giải quyết, đảm bảo quyền lợi chính đáng cho các sinh viên, học viên", ông Tòng nói.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần