Tán thành việc thành lập, điều chỉnh địa giới một số địa phương

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 11/3, UBTV Quốc hội đã thảo luận và biểu quyết thông qua Đề án của Chính phủ về việc thành lập, điều chỉnh địa giới hành chính của một số địa phương.

Theo Đề án, Chính phủ đề nghị thành lập thị xã Đông Triều và các phường thuộc thị xã Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh; thành lập thị xã Điện Bàn và 7 phường thuộc thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam; điều chỉnh địa giới hành chính huyện Sa Thầy để thành lập huyện Ia H Drai thuộc tỉnh Kon Tum; thành lập các phường Xuất Hóa, Huyền Tụng thuộc thị xã Bắc Kạn và việc thành lập TP Bắc Kạn thuộc tỉnh Bắc Kạn.

 
Chủ nhiệm Ủy ban Pháp Luật Phan Trung Lý trình bày Báo cáo thẩm tra sáng 11/3
Chủ nhiệm Ủy ban Pháp Luật Phan Trung Lý trình bày Báo cáo thẩm tra sáng 11/3
Trước những băn khoăn về nguồn lực để đầu tư sau khi thành lập, điều chỉnh địa giới, các đại biểu đề nghị Chính phủ có những biện pháp đầu tư cụ thể để bảo đảm những phường mới được thành lập đáp ứng đủ các tiêu chuẩn về cơ sở hạ tầng đô thị trong thời gian sớm nhất; làm rõ các vấn đề về bộ máy, biên chế. Một vấn đề cũng được đưa ra là những tiêu chí về chia tách, thành lập đơn vị hành chính hiện nay đã lạc hậu, cần phải được rà soát lại cho phù hợp với xu hướng và điều kiện mới chứ không nên áp đặt cứng nhắc. Lãnh đạo Bộ Nội vụ khẳng định, sau khi các dự án Luật Tổ chức Chính phủ, Luật Tổ chức chính quyền địa phương được thông qua, Chính phủ sẽ tiến hành sửa đổi các văn bản hướng dẫn cho phù hợp với thực tế.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần