“Tấn trò đời” của Honoré de Balzac tái xuất tại Việt Nam

Thương Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 11/7, tại Trung tâm Văn hóa Pháp – L’Espace đã diễn ra buổi tọa đàm giới thiệu bộ sách “Tấn trò đời” của nhà văn Pháp vĩ đại Honoré de Balzac (1799 – 1850).

 “Tấn trò đời” trong lần tái bản 2018.
Buổi giới thiệu sách đã diễn ra trong không khí gần gũi, thân mật với sự tham gia của ba vị diễn giả: dịch giả, chuyên gia văn học Pháp, đồng thời cũng là chủ biên của bộ sách Lê Hồng Sâm, giảng viên Trần Hinh và tiến sĩ Dương Xuân Quang.
 Những diễn giả tham gia buổi tọa đàm.
“Tấn trò đời” là một bộ sách đại diện cho cuộc đời sáng tác của nhà văn hiện thực Honoré de Balzac. Đây là một bộ sách tập hợp toàn bộ tác phẩm của Balzac với khoảng 87 tác phẩm đã được hoàn thiện. Mỗi một tác phẩm trong đó vừa có sự thống nhất với những tác phẩm khác nhưng đồng thời bản thân chúng cũng tồn tại một cách độc lập. Tất cả đều góp phần khái quát một cách chân thực bức tranh xã hôi Pháp ở TK 19.
Sau gần hai mươi năm kể từ lần đầu xuất bản tại Việt Nam, bộ sách “Tấn trò đời” đã được NXB Văn học kết hợp với Công ty TNHH Sách và Truyền thông Việt Nam tái bản. Khác với lần xuất bản đầu tiên với 16 quyển, lần tái bản này với việc lược bỏ phần tiếng Pháp, chỉ giữ lại phần Tiếng Việt (trừ tập 1 vẫn in song ngữ) thì bộ sách sẽ được rút gọn lại trong khoảng 10 tập sách. Bộ sách được dự kiến phát hành 2 tập một tháng. Tập 2 của bộ sách được dự kiến phát hành vào cuối tháng này.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần