Tặng 1.000 khẩu trang chống dịch COVID-19 cho Đại sứ quán Trung Quốc tại Việt Nam

Tú Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hội hữu nghị Việt - Trung TP Hà Nội đã phát hàng nghìn chiếc khẩu trang y tế nhằm hỗ trợ ĐSQ Trung Quốc trước dịch COVID-19.

Ngày 21/2, Hội hữu nghị Việt Trung TP Hà Nội đã tổ chức buổi trao tặng khẩu trang y tế cho Đại sứ quán nước CHND Trung Hoa tại Việt Nam, nhằm hỗ trợ dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus COVID-19 gây ra.
Tham dự sự kiện có ông Bành Thế Đoàn -Tham tán Văn hóa Đại sứ quán (ĐSQ) Trung Quốc tại Việt Nam, bà Trần Thị Phương - Phó Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TP Hà Nội, ông Trương Minh Tiến - Phó Chủ tịch Thường trực Hội hữu nghị Việt-Trung TP Hà Nội cùng nhiều đại biểu khác…

Tặng 1.000 khẩu trang chống dịch COVID-19 cho Đại sứ quán Trung Quốc tại Việt Nam - Ảnh 1

Hội hữu nghị Việt - Trung TP Hà Nội trao tặng khẩu trang cho ĐSQ Trung Quốc ngày 21/2

Chia sẻ về nghĩa cử cao đẹp này, Phó Chủ tịch Thường trực Hội hữu nghị Việt - Trung TP Hà Nội, ông Trương Minh Tiến cho biết, việc này nhằm bày tỏ sự chia sẻ sâu sắc với Đại sứ Trung Quốc tại Việt Nam Hùng Ba cùng toàn thể nhân viên ĐSQ.
Trước tình hình bùng phát của Dịch bệnh COVID-19 vừa qua với tâm chấn là tỉnh Hồ Bắc , Trung Quốc, cả thế giới đang triển khai công tác phòng chống dịch vô cùng tích cực, khẩn trương. Nhằm đóng góp vào những nỗ lực đó, Hội hữu nghị Việt-Trung TP Hà Nội đã báo cáo, xin ý kiến các cấp có thẩm quyền để phát động các sự kiện phát khẩu trang góp phần kiểm soát và đầy lùi dịch.
Ông Tiến cho biết trong đợt phát lần này có 1.000 khẩu trang y tế sẽ được chuyển cho ĐSQ Trung Quốc nhằm hỗ trợ các nhân viên ĐSQ sử dụng trong quá trình tác nghiệp, đặc biệt trong quá trình phòng chống dịch.
Đáp từ, Tham tán Đại sứ quán Trung Quốc Bành Thế Đoàn thay mặt ĐSQ và Nhân dân Trung Quốc cảm ơn tấm lòng của Hội hữu nghị Việt - Trung TP Hà Nội nói riêng, Nhân dân và chính phủ Việt Nam nói chung.
Theo ông Đoàn, trước tình hình dịch bệnh thời gian qua, Hội chữ thập đỏ và các tổ chức phía Việt Nam đã gửi tặng rất nhiều trang thiết bị y tế cho vùng dịch Vũ Hán nhằm tiếp sức cho Nhân dân Trung Quốc
“Nhân dân Trung Quốc biết ơn trước sự ủng hộ của Việt Nam trong việc chống lại dịch bệnh”, ông Đoàn nhấn mạnh. Theo Tham tán ĐSQ Trung Quốc, cho đến nay, tình hình bệnh dịch tại một số tỉnh thành Trung Quốc đã có dấu hiệu thoái trào. Dù đã có nhiều biện pháp kiểm soát được triển khai, nhưng đây là dịch bệnh diễn biến phức tạp, nghiêm trọng và khó đối phó
Tham tán Bành Thế Đoàn cũng nhận định, trong thời gian tới, Việt Nam và Trung Quốc cần chung tay để cùng đẩy lùi bệnh dịch, đồng thời bày tỏ tin tưởng với sự ủng hộ và hỗ trợ lẫn nhau hai bên sẽ thành công trong tiến trình này.
Cũng trong khuôn khổ sự kiện, Hội hữu nghị Việt - Trung TP Hà Nội đã gửi thư chia sẻ cho ĐSQ Trung Quốc tại Việt Nam thể hiện tấm lòng cảm thông, chung sức đồng lòng cũng như tin tưởng dịch COVID-19 sẽ sớm bị đẩy lùi.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần