Tặng 10.000 mũ bảo hiểm đạt chuẩn cho học sinh, sinh viên trên địa bàn Hà Nội

Công Thọ
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 16/4/2019, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung dự sự kiện “Giải đua công thức 1 Việt Nam” đồng hành cùng chiến dịch 3500LIVES đỉnh cao công nghệ, tuyệt đối an toàn”, dành tặng 10.000 mũ bảo hiểm đạt chuẩn cho học sinh, sinh viên trên địa bàn Hà Nội.

Đây là chương trình do Ban an toàn giao thông Thành phố phối hợp với FIA Thế giới và công ty Việt Nam Grand Prix đồng tổ chức. Sự kiện có sự tham dự ông Jean Todt - Chủ tịch Liên đoàn ô tô Quốc tế (FIA) - đơn vị khởi xướng chiến dịch ATGT toàn cầu #3.500LIVES và đặc biệt là sự tham gia của ngôi sao điện ảnh Hollywood Dương Tử Quỳnh - đại sứ của chiến dịch. 
  Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung dự sự kiện “Giải đua công thức 1 Việt Nam” đồng hành cùng chiến dịch 3500LIVES đỉnh cao công nghệ, tuyệt đối an toàn”.
Phát biểu tại Chương trình, Chủ tịch Nguyễn Đức Chung chia sẻ, các thông điệp an toàn giao thông luôn nhắc nhở chúng ta những điều tưởng đơn giản nhưng rất cấp thiết đó là: Đã uống rượu bia thì không được lái xe; Phải đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông và phải thắt dây an toàn khi ngồi trên ô tô. Nếu tất cả chúng ta thực hiện tốt điều này thì số vụ tai nạn giao thông sẽ giảm, kéo theo đó sự an toàn sẽ tăng lên. Số 3.500 người chết do bị tai nạn giao thông trên toàn thế giới trong 1 ngày, trong đó có Việt Nam sẽ giảm xuống, đó chính là mục tiêu của chiến dịch này.

Chủ tịch Nguyễn Đức Chung cho biết, tại Việt Nam hàng năm có hơn 8.000 người chết vì tai nạn và hơn 10.000 người bị thương, tại Hà Nội mỗi năm có hơn 300 người chết và hơn 600 người bị thương. Chúng ta cần phải hành động bằng những việc làm đơn giản và thiết thực.

“Hãy: Không được lái xe khi đã uống rượu, bia; Phải đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông; hãy thắt dây an toàn khi ngồi trên ô tô. Đó chính là các bạn đã tham gia chiến dịch 3500LIVES và an toàn sẽ đến với chính bạn. Chúng ta hãy cùng thực hiện và nhắc nhở những người thân, những người xung quanh chúng ta cùng thực hiện”, Chủ tịch Nguyễn Đức Chung kêu gọi.
 Chủ tịch Nguyễn Đức Chung phát biểu tại Chương trình
Chủ tịch Nguyễn Đức Chung chia sẻ, cách đây gần 3 tuần, Chủ tịch có dịp đến thăm ông Jean Todt và bà Dương Tử Quỳnh tại ngoại ô Paris. “Khi về, ông Jean Todt tiễn tôi ra tận ô tô và thật xúc động ngài đã nhắc tôi phải thắt dây an toàn khi ngồi trên ô tô”, Chủ tịch Nguyễn Đức Chung chia sẻ.

Chủ tịch Nguyễn Đức Chung thông tin thêm về ông Jean Todt - hiện là Chủ tịch Liên đoàn xe ô tô Quốc tế (FIA), kiêm đặc phái viên của Tổng thư ký Liên Hợp quốc về an toàn giao thông đường bộ, người đã đồng ý sẽ kết nạp liên đoàn ô tô, mô tô Việt Nam tham gia vào Liên đoàn xe ô tô Quốc tế vào tháng 12 năm 2019 này. Ông đã và sẽ ủng hộ cho giải đua F1 tại Việt nam, sẽ diễn ra vào tháng 4 năm 2020 tại Mỹ Đình. Đây là một giải đua danh giá, không chỉ là một giải đua ô tô lớn nhất thế giới mà còn là nơi trình diễn các công nghệ mới nhất, an toàn nhất trong ngành công nghiệp ô tô toàn thế giới đến với các fan hâm mộ cũng như nhân dân Việt Nam. “F1 sẽ mang đến cho chúng ta những trải nghiệm thú vị, bên cạnh đó cũng đưa ra một thông điệp với tất cả chúng ta cần phải thực hiện và áp dụng tốt nhất các tiêu chuẩn để đảm bảo an toàn nhất cho chúng ta khi tham gia giao thông”, Chủ tịch nói.
 Chủ tịch Nguyễn Đức Chung tặng bức ảnh bà Dương Tử Quỳnh tặng mũ bảo hiểm cho học sinh Hà Nội năm 2008, cách nay 11 năm 
Bà Dương Tử Quỳnh là phu nhân ông Jean Todt, là Đại sứ thiện chí của chương trình Phát triển Liên Hợp quốc, kiêm người phát ngôn Hội đồng cấp cao của Liên đoàn xe ô tô Quốc tế về an toàn giao thông đường bộ, là một nghệ sỹ nổi tiếng. Bà đã đến Việt Nam cách đây 11 năm đề vận động cho chiến dịch, vận động mọi người dân phải đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông và hôm nay, Bà đã đem đến cho chúng ta một thông điệp sẽ đồng hành với chiến dịch 3.500 lai, với một mong muốn tất cả mọi người khi tham gia giao thông cần phải nâng cao ý thức, phải đỗi mũ bảo hiểm; đã ngồi trên ô tô là phải thắt dây an toàn, làm các việc làm đó chính là để an toàn cho chính bạn.
Tại Chương trình, ông Jean Todt - Chủ tịch Liên đoàn ô tô Quốc tế (FIA) cho rằng, có thể thấy rõ là mũ bảo hiểm là yếu tố quan trọng trong việc giảm thiểu thương vong từ tai nạn giao thông: Tất cả những người điều khiển xe máy cũng như người ngồi trên xe phải đội mũ bảo hiểm để phòng tránh va đập.
 Ông Jean Todt - Chủ tịch Liên đoàn ô tô Quốc tế (FIA) phát biểu
Tăng cường đội mũ bảo hiểm giúp cứu nhiều sinh mạng, minh chứng cho điều đó là trong vòng 10 năm, quỹ AIP, thành viên của Liên đoàn Ô Quốc tế FIA, đã giúp ngăn ngừa 500.000 ca chấn thương ở đầu, và 15.000 ca tử vong do có chấp hành đội mũ bảo hiểm.
“Tôi mong rằng bạn sẽ luôn luôn đội mũ bảo hiểm bất kể khi bạn lái xe hay đạp xe, và mong mọi người nhận thưc rằng vật dụng đơn giản này có thể cứu sống bạn”, ông Jean Todt bày tỏ.

Cũng tại chương trình, Công ty Việt Nam Grand Prix, đơn vị tổ chức Giải đua Công thức 1 Việt Nam Grand Prix bắt đầu từ tháng 4 năm 2020, đã trao tặng 10.000 mũ bảo hiểm đạt chuẩn cho học sinh - sinh viên trên địa bàn thành phố Hà Nội. Thông qua việc tặng mũ bảo hiểm đạt chuẩn, Công ty Việt Nam Grand Prix và nhà tài trợ VinFast mang đến thông điệp về sự an toàn khi tham gia giao thông, đồng thời mong muốn chung tay tạo nên một môi trường giao thông văn minh và an toàn hơn cho người dân Việt Nam, đặc biệt là giới trẻ.
 Các đại biểu tặng mũ bảo hiểm đạt chuẩn cho học sinh, sinh viên trên địa bàn Hà Nội
Chương trình “Đỉnh cao công nghệ - Tuyệt đối an toàn” là sự kiện mở đầu chuỗi các hoạt động xã hội ý nghĩa của Việt Nam Grand Prix và hưởng ứng chiến dịch #3500LIVES Việt Nam vừa được phát động vào ngày 19/03/2019 vừa qua. Là môn thể thao luôn chú trọng đến sự an toàn tuyệt đối, bộ môn đua xe danh giá nhất hành tinh đến Việt Nam sẽ là cơ hội để truyền tải và nhân rộng những thông điệp ý nghĩa về sự trân quý sinh mạng, qua đó, mỗi người dân tham gia giao thông có ý thức hơn trong việc đảm bảo an toàn cho chính mình và cho những người xung quanh.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần