Tăng 15.217 ca mắc, 243 ca tử vong chỉ trong 1 ngày, Trung Quốc đang ở đỉnh dịch?

Nhật Uyên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo cập nhật từ Bộ Y tế, đến 8 giờ ngày 13/2, tổng số mắc Covid-19 trên toàn thế giới là 60.017 ca (tăng 15.263 ca), trong đó tại Trung Quốc đại lục có 59.493 ca. Tổng số trường hợp tử vong 1.355 ca (tăng 243 ca), riêng Trung Quốc đại lục là 1.353 ca.

Tại Việt Nam, 15 người dương tính, gồm: 2 cha con người Trung Quốc đã được xuất viện; 6 người Việt Nam đều trở về từ Vũ Hán (4 người đã khỏi và xuất viện); 5 người Việt Nam có tiếp xúc gần với bệnh nhân dương tính với Covid-19 (1 người đã khỏi và xuất viện); 1 người Mỹ đến Việt Nam, trước đó có quá cảnh tại Vũ Hán, Trung Quốc và 1 bệnh nhi 3 tháng tuổi tại Vĩnh Phúc.
 Khu vực cách ly tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Vĩnh Phúc
Các tỉnh có người mắc Covid-19 bao gồm: Vĩnh Phúc (10 người); TP Hồ Chí Minh (3 người); Khánh Hòa (1 người); Thanh Hóa (1 người). Hiện 7 người đã được xuất viện.
Vĩnh Phúc là một trong những tỉnh đầu tiên trong cả nước ghi nhận trường hợp lây nhiễm tại cộng đồng. Bộ Y tế đã hỗ trợ vật tư, hóa chất phòng chống dịch và cử Tổ công tác thường trực 24/7 phòng chống dịch hỗ trợ địa phương, đồng thời yêu cầu chính quyền địa phương, ngành y tế tiếp tục thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Ban Bí thư, Thủ tướng Chính phủ và các hướng dẫn của Bộ Y tế với chủ trương đáp ứng ở mức độ cao nhất, khống chế nhanh và hạn chế tối đa tác động của dịch bệnh tới an sinh xã hội của địa phương.
Bộ Y tế cam kết tiếp tục đồng hành cùng chính quyền và nhân dân tỉnh Vĩnh Phúc quyết tâm phòng chống dịch bệnh triệt để, không để lây lan rộng ra cộng đồng.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần