Tăng chất lượng phục vụ, nâng chỉ số cải cách hành chính

Trần Hà
Chia sẻ Zalo

UBND TP Hà Nội vừa có báo cáo số 159 về kết quả xác định chỉ số cải cách hành chính (CCHC) TP năm 2015.

Trong đó khẳng định quyết tâm của lãnh đạo TP và các giải pháp để nâng cao chỉ số CCHC năm 2016.
Chỉ số CCHC năm 2015 của TP Hà Nội xếp thứ 9/63 tỉnh, TP trực thuộc T.Ư, giảm 6 bậc so với năm 2014. Tuy vậy, giá trị tuyệt đối chỉ số CCHC năm 2015 vẫn tăng so với các năm 2012 và 2013, và chỉ giảm 2,42% so với năm 2014. Các chỉ số thành phần về cải cách thủ tục hành chính, cải cách tổ chức bộ máy, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức có sự cải thiện so với các năm trước. Theo báo cáo của Bộ Nội vụ, điểm điều tra xã hội học được người dân đánh giá thấp là do sự cảm nhận, bức xúc của người dân liên quan đến các vụ việc phát sinh trong năm 2015 như việc cải tạo, thay thế cây xanh trên một số tuyến phố; vi phạm trật tự xây dựng trên địa bàn TP, đặc biệt là tại dự án số 8B phố Lê Trực, quận Ba Đình.
Để khắc phục điều này, nâng cao chỉ số CCHC, UBND TP yêu cầu các cơ quan, đơn vị nâng cao nhận thức, ủng hộ của người dân, tổ chức, DN về công tác CCHC; kịp thời, cụ thể hóa các chương trình, kế hoạch, đảm bảo rõ người, rõ việc, rõ trách nhiệm, rõ quy trình, rõ hiệu quả. Thực hiện nghiêm quy chế làm việc của UBND TP. Nâng cao nhận thức, thái độ ứng xử, năng lực và chất lượng phục vụ, đặc biệt là cán bộ, công chức tại bộ phận tiếp công dân, tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính. Cải thiện chất lượng cung cấp dịch vụ công lĩnh vực y tế, giáo dục; thực hiện đo lường, đánh giá chất lượng cung cấp dịch vụ y tế, giáo dục tại các đơn vị sự nghiệp công lập thuộc TP. Các cơ quan, đơn vị phải tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát về kỷ luật, kỷ cương hành chính, về trách nhiệm và đạo đức, văn hóa giao tiếp của cán bộ, công chức, viên chức khi thi hành nhiệm vụ, công vụ...         

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần