Tăng cường công tác kiểm tra thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở

Hà Linh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 27/11, Trưởng Ban Dân vận Thành ủy Nguyễn Lan Hương - Phó Trưởng Ban Chỉ đạo Xây dựng và thực hiện quy chế dân chủ (QCDC) ở cơ sở TP Hà Nội dẫn đầu đoàn kiểm tra làm việc tại phường Minh Khai (quận Bắc Từ Liêm) về việc xây dựng và thực hiện QCDC trong công tác giải phóng mặt bằng (GPMB).

 Trưởng Ban Dân vận Thành ủy Nguyễn Lan Hương phát biểu tại buổi làm việc.
Theo Bí thư Đảng ủy phường Minh Khai Nguyễn Viết Hân, từ năm 2015 đến nay, trên địa bàn phường Minh Khai có 9 dự án được triển khai. Trong quá trình triển khai, phường đã thực hiện đúng quy trình, quy định về thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư cho người có đất thu hồi. Phường nhận được 35 đơn liên quan đến lĩnh vực GPMB. Công tác giải quyết đơn thư được cán bộ chuyên môn chủ động giải quyết theo đúng thời gian quy định.
Ban Chỉ đạo xây dựng và thực hiện QCDC phường Minh Khai đã chủ động xây dựng quy chế hoạt động, phân công nhiệm vụ đối với từng thành viên. Duy trì tốt việc giao ban, phối hợp chặt chẽ với chính quyền, MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội thực hiện các nội dung về xây dựng và thực hiện QCDC ở phường. Nhờ đó, việc thực hiện QCDC ở phường Minh Khai đã phát huy quyền làm chủ của Nhân dân. Tăng cường khối đại đoàn kết, tạo sự đồng thuận, nhất trí, huy động mọi nguồn lực trong Nhân dân tham gia thực hiện tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững và bảo đảm an ninh - quốc phòng, xây dựng Đảng, chính quyền và cả hệ thống chính trị phường trong sạch, vững mạnh.
Kết luận buổi làm việc, Trưởng đoàn kiểm tra Nguyễn Lan Hương nhấn mạnh, phường Minh Khai cần tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục, quán triệt các quan điểm, chủ trương của Đảng, các quy định về xây dựng và thực hiện dân chủ ở cơ sở một cách sâu rộng trong đội ngũ cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân nhằm nâng cao ý thức trách nhiệm của toàn xã hội trong thực hiện dân chủ ở cơ sở. Cần tăng cường hơn nữa vai trò lãnh đạo của cấp ủy đảng; trách nhiệm của chính quyền, của người đứng đầu về việc thực hiện QCDC ở cơ sở. Cấp ủy lãnh đạo thực hiện tốt công tác kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện QCDC ở cơ sở nói chung và QCDC trong công tác GPMB. Thường xuyên tập huấn cho các thành viên Ban chỉ đạo thực hiện QCDC cơ sở của phường.