Tăng cường thanh, kiểm tra an toàn thực phẩm dịp cuối năm

Trần Thảo
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 5/12, Đoàn kiểm tra liên ngành An toàn thực phẩm (ATTP) của TP do Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Trần Văn Chung làm Trưởng đoàn đã làm việc với UBND quận Hoàn Kiếm về công tác bảo đảm ATTP năm 2019.

 Đoàn kiểm tra liên ngành An toàn thực phẩm của TP làm việc với UBND quận Hoàn Kiếm về công tác bảo đảm ATTP năm 2019.
Trưởng phòng Y tế quận Hoàn Kiếm Phạm Thị Thanh Nhàn cho biết, từ đầu năm 2019 đến nay, Ban Chỉ đạo ATTP quận Hoàn Kiếm và 18 phường đã triển khai kiểm tra định kỳ và chuyên đề 3.103 cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm với tổng số 6.236 lượt kiểm tra. Qua đó, số cơ sở đạt yêu cầu chiếm tỷ lệ 85,56%, đồng thời tiến hành xử lý vi phạm 351 cơ sở với số tiền hơn 1,2 tỷ đồng. Từ đầu năm 2019 đến nay, trên địa bàn quận không có vụ ngộ độc thực phẩm hàng loạt, các bệnh truyền qua thực phẩm xảy ra. Bên cạnh đó, quận đã triển khai mô hình “Nhà hàng, khách sạn bảo đảm Hoàn Kiếm và không khói thuốc”. Đến nay, đã có 109 nhà hàng, khách sạn từ ba sao trở lên trên địa bàn quận được gắn biển nhà hàng, khách sạn bảo đảm ATTP và không khói thuốc. Dự kiến, hết năm 2019, quận sẽ gắn biển thêm 30 cơ sở.
Qua đó, quận kiến nghị Sở Y tế tiếp tục hỗ trợ quận về đào tạo chuyên môn lĩnh vực ATTP đồng thời có sự thống nhất đối tượng và thủ tục hành chính áp dụng trong công tác quản lý ATTP…
Ghi nhận sự vào cuộc tích cực của quận Hoàn Kiếm trong công tác đảm bảo ATTP, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Trần Văn Chung cũng lưu ý những tồn tại, vướng mắc khó khăn trên địa bàn quận Hoàn Kiếm cần được khắc phục. Qua đó, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội đề nghị thời gian tới, nhất là dịp cuối năm, giáp Tết, ngoài vấn đề thanh tra các mặt hàng liên quan đến thực phẩm phục vụ tết, lễ hội, đề nghị các đoàn thanh tra, kiểm tra liên ngành của quận cũng như của phường cần tập trung vào đối tượng, các cơ sở kinh doanh liên quan đến mặt hàng Tết để đảm bảo ATTP trên địa bàn. “Với sự chỉ đạo của lãnh đạo quận, công tác đảm bảo ATTP sẽ được triển khai thật tốt và tập trung triển khai chỉ đạo của TP, cứ mỗi quý sẽ có một cuộc kiểm tra ATTP. Sau mỗi lần kiểm tra, quận sẽ rà soát, đánh giá trách nhiệm của mỗi cá nhân và đơn vị, cơ sở”- Trưởng đoàn nêu rõ.