Tăng cường đảm bảo ATGT tại các trạm BOT dịp 2/9

Quý Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa có công điện về công tác đảm bảo ATGT tại các trạm thu phí BOT trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9.

 BOT Bến Lức đang gặp phải sự phản ứng của người dân trong thời gian gần đây (Ảnh: Ái Loan)
Trong công điện gửi tới các đơn vị, Tổng cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu các đơn vị quản lý đường bộ chỉ đạo lực lượng thanh tra phối hợp với các đơn vị thu tiền dịch vụ đường bộ, lực lượng CSGT, cơ quan chức năng khác tại địa phương có biện pháp đảm bảo để các trạm thu phí hoạt động liên tục, an toàn trên các cao tốc và Quốc lộ trong thời gian nghỉ lễ Quốc khánh.
Đối với các nhà đầu tư dự án BOT, Tổng Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam, Tổng Công ty Đầu tư phát triển và quản lý dự án hạ tầng giao thông Cửu Long, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đề nghị phải tăng cường lực lượng để đảm bảo an ninh trật tự trong dịp Lễ. Cần tổ chức phân làn, phân luồng và có các giải pháp phù hợp nhằm đảm bảo các trạm thu phí hoạt động liên tục, không xảy ra ùn tắc.
Ngoài ra, Tổng cục Đường bộ Việt Nam cũng lưu ý các đơn vị cần theo dõi, xử lý tình huống tại trạm thu phí có nguy cơ ùn tắc, nhất là các trạm thu phí cửa ngõ ra vào những TP lớn như TP Hồ Chí Minh, Hà Nội… Trong trường hợp xảy ra ùn tắc giao thông kéo dài thì mở barie giải tỏa phương tiện theo quy định.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần