Tăng cường giải pháp đảm bảo trật tự, an toàn giao thông

Quý Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đó là chỉ đạo của ông Khuất Việt Hùng – Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia trong Ngày hội An toàn Giao thông Bắc Trung bộ năm 2018.

Ngày hội An toàn Giao thông Bắc Trung bộ năm 2018 vừa được diễn ra tại TP Huế (tỉnh Thừa Thiên Huế) do Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia phối hợp cùng UNBD tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức.
Ông Khuất Việt Hùng - Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia tại Ngày hội An toàn Giao thông Bắc Trung bộ năm 2018 (Ảnh: Hữu Tin)
Ngày hội diễn ra với các hoạt động như Phát động Ngày hội an toàn giao thông khu vực Bắc Trung Bộ năm 2018; Ký cam kết "cán bộ, chiến sĩ, nhân dân khu vực Bắc Trung Bộ cam kết thực hiện nghiêm pháp luật trật tự an toàn giao thông và xây dựng Văn hóa giao thông; Trao quà hỗ trợ cho nạn nhân và thân nhân bị tai nạn giao thông có hoàn cảnh khó khăn.
Đây là một trong những hoạt động ý nghĩa và hiệu quả nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục nâng cao ý thức chấp hành luật giao thông, đảm bảo trật tự, an toàn giao thông và kéo giảm tai nạn giao thông. Trong những năm gần đây, trật tự an toàn giao thông của nước ta từng bước được cải thiện, tai nạn giao thông được kéo giảm cả 3 tiêu chí về số vụ số người chết và bị thương. Trong 9 tháng đầu năm nay, tai nạn giao thông tiếp tục được kéo giảm, toàn quốc xảy ra 13.242 vụ tai nạn giao thông, khiến 6012 người chết, 10.319 người bị thương; giảm 1120 vụ, giảm 113 người chết và giảm 1.467 người bị thương so với cùng kỳ năm trước.
Ngày hội An toàn Giao thông lần này cũng là dịp tuyên truyền cho người dân nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành quy định pháp luật về trật tự an toàn giao thông, các hành vi ứng xử có văn hóa khi tham gia giao thông, hạn chế, giảm thiểu những nguy cơ dẫn đến tai nạn giao thông.
Phát biểu tại ngày hội, ông Khuất Việt Hùng - Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia cho biết, mỗi ngày vẫn còn hơn 20 người chết do tai nạn giao thông và hơn 40 người thương tật suốt đời, để lại hệ lụy rất lớn cho gia đình, cho cộng đồng, xã hội.
Theo Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia thì cần thực hiện các giải pháp bảo đảm trật tự an toàn giao thông, từ việc chất lượng, năng lực và kết cấu hạ tầng giao thông, xiết chặt nâng cao hiệu quả công tác quản lý nhà nước, tuần tra kiểm soát xử lý vi phạm và nâng cao hơn nữa hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục các quy định pháp luật về trật tự an toàn giao thông, xây dựng văn hóa giao thông an toàn cho mọi người dân, cho cộng đồng.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần