Tăng cường giao lưu nhân dân Việt Nam - Nhật Bản

Cẩm Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 8/9, Chương trình giao lưu văn hóa Việt Nam - Nhật Bản kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao hai nước đã diễn ra tại Hà Nội.

Chương trình do Hội hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản thành phố Hà Nội tổ chức, là một trong những kiện ý nghĩa trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm trong năm 2018.

Phát biểu tại Chương trình, bà Nguyễn Lan Hương, Trưởng Ban Dân vận Thành ủy, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TP Hà Nội nhấn mạnh, sau 45 năm, Việt Nam và Nhật Bản đã trở thành đối tác ngày càng quan trọng trên nhiều lĩnh vực như kinh tế, văn hóa, giáo dục, du lịch.  Quan hệ hai nước đã có nhiều bước phát triển mạnh mẽ, toàn diện và thực chất, đặc biệt từ khi nâng cấp quan hệ lên “Đối tác chiến lược sâu rộng vì hòa bình và phồn vinh ở châu Á” vào tháng 3/2014.

Giới thiệu nghệ thuật cắm hoa Nhật Bản

Theo bà Nguyễn Lan Hương, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TP Hà Nội đã luôn quan tâm đến việc tăng cường, thúc đẩy giao lưu nhân dân giữa hai nước nói chung, hai thủ đô Hà Nội - Tokyo và các địa phương khác của Nhật Bản nói riêng. Đánh giá cao những hoạt động của Hội Hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản TP Hà Nội thời gian qua,  là một trong những Hội đi đầu trong công tác đối ngoại nhân dân của TP trong những năm qua.

Ông Vũ Văn Viện, Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản TP Hà Nội cho biết, thời gian qua, Hội Hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản đã tổ chức nhiều hoạt động trong các lĩnh vực hòa bình hữu nghị, giao lưu kinh tế văn hóa, thể dục thể thao và xúc tiến thương mại nhằm tăng cường sự hiểu biết lẫn nhau, thắt chặt thêm tình đoàn kết giữa nhân dân hai Thủ đô Hà Nội và Tokyo nói riêng, nhân dân hai nước Việt Nam - Nhật Bản nói chung, trên cơ sở bình đẳng, tôn trọng và cùng phát triển.

Tại chương trình giao lưu, các đại biểu đã được các nghệ nhân, giáo viên người Việt Nam, cộng động người Nhật Bản tại Hà Nội giới thiệu những loại hình nghệ thuật của hai nước Việt Nam - Nhật Bản như: nghệ thuật cắm hóa Ikebana, nghệ thuật gấp giấy Origami, triển lãm tranh - thơ Haikư của Nhật Bản, nghệ thuật làm bánh Trung thu truyền thống của Việt Nam… Đây là những nét tinh túy về văn hóa và nghệ thuật truyền thống của hai đất nước đã được chắt lọc qua nhiều thế hệ.