Tăng cường hợp tác giữa Hà Nội và Lima

Cẩm Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 19/3, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã tiếp ngài Augusto Morelli Salgado, tân Đại sứ Peru tại Việt Nam.

Tại buổi tiếp, Đại sứ bày tỏ niềm vinh dự khi nhận nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam, đặc biệt là tại Thủ đô Hà Nội. Khẳng định giữa hai quốc gia  có nhiều điểm chung về văn hóa cũng như cùng tham gia các thể chế quốc tế như Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á – Thái Bình Dương (APEC) và Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ Xuyên Thái Bình Dương (CPTPP), ngài Augusto Morelli Salgado tin tưởng vào tiềm năng mở rộng hợp tác giữa hai nước cũng như hai Thủ đô trong thời gian tới.
 Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung tiếp Đại sứ Peru tại Việt Nam, ngài Augusto Morelli Salgado. Ảnh: Anh Quý
“Đại sứ quán Peru luôn sẵn sàng mở rộng hợp tác với chính quyền Thành phố nhằm thắt chặt quan hệ giữa hai Thủ đô Lima và Hà Nội”, ngài Augusto Morelli Salgado nhấn mạnh.    
Chúc mừng ngài Augusto Morelli Salgado nhân dịp nhận nhiệm kỳ mới, Chủ tịch UBND TP Hà Nội khẳng định sẽ tạo mọi điều kiện và hỗ trợ các hoạt động của ĐSQ trên địa bàn Thủ đô, đồng thời bày tỏ mong muốn với cương vị Đại sứ, ngài Salgado sẽ trở thành cầu nối tích cực cho mối quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Peru cũng như hai thủ đô Lima và Hà Nội.
Bất chấp khoảng cách địa lý xa xôi, hai Thủ đô có nhiều điểm tương đồng về văn hóa, con người cũng như mục tiêu phát triển, Chủ tịch Nguyễn Đức Chung cho biết. Theo đó, lãnh đạo TP khẳng định mong muốn xúc tiến quan hệ thương mại, kinh tế, cũng như phát triển du lịch trong các lĩnh vực thế mạnh của hai bên.