Tăng cường hợp tác giữa Hà Nội với các tỉnh, thành phố Nam Phi

Tú Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 11/12, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã tiếp Đại sứ Cộng hòa Nam Phi, bà Kgomotso Ruth Magau đến chào từ biệt kết thúc nhiệm kỳ.

Hai bên vui mừng trước mối quan hệ Việt Nam – Nam Phi đã liên tục được củng cố, không ngừng phát triển thời gian qua, trên cơ sở là hợp tác thực tiễn, hiệu quả giữa các tỉnh, TP Nam Phi và Thủ đô Hà Nội. Minh chứng rõ nét gần đây là chuyến thăm Thủ đô Hà Nội của đoàn đại biểu cấp cao tỉnh Western Cape vào tháng 9/2017 đã đạt nhiều thành tựu tốt đẹp.
 Chủ tịch UBND TP Hà Nội tặng biểu trưng cho Đại sứ Cộng hòa Nam Phi tại Việt Nam, bà Kgomotso Ruth Magau.

Đại sứ cảm ơn sự hỗ trợ của UBND TP Hà Nội trong suốt nhiệm kỳ và hy vọng điều này sẽ được duy trì và phát huy trong thời gian tới để góp phần tăng cường, củng cố mối quan hệ hợp tác song phương. Bà Kgomotso Ruth Magau cũng bày tỏ sự ủng hộ các hoạt động đẩy mạnh phát triển của Thủ đô Hà Nội, đặc biệt là chương trình trồng một triệu cây xanh nhằm cải thiện môi trường không khí và cảnh quan đô thị.
 

Đánh giá cao những đóng góp của Đại sứ trong thời gian qua nhằm tăng cường mối quan hệ Việt Nam – Nam Phi nói chung cũng như giữa các tỉnh, TP Nam Phi với Thủ đô Hà Nội nói riêng, Chủ tịch UBND TP cảm ơn sự ủng hộ của Đại sứ quán (ĐSQ) Cộng hòa Nam Phi đối với chương trình một triệu cây xanh của Hà Nội, cũng như các mục tiêu phát triển khác của Thủ đô. 
Chủ tịch UBND TP Hà Nội kỳ vọng các nhà ngoại giao, ĐSQ Nam Phi nói riêng cũng như các quốc gia khác trên địa bàn Thủ đô sẽ tiếp tục ủng hộ và đóng góp cho những chương trình phát triển của Hà Nội; đồng thời mong mỏi bà Magau trên cương vị mới sẽ tiếp tục giúp đỡ xây dựng mối quan hệ Việt Nam-Nam Phi cũng như xúc tiến, tạo điều kiện cho cộng đồng DN Hà Nội và Nam Phi tích cực mở rộng hợp tác đầu tư kinh doanh.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần