Tăng cường hợp tác giữa Hà Nội với các tỉnh, thành phố Nigeria

Cẩm Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 12/1, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã tiếp Đại sứ Cộng hòa Liên bang Nigeria Francis Efeduma tới chào xã giao nhân dịp nhận nhiệm kỳ mới tại Việt Nam.

Chúc mừng Đại sứ trên cương vị mới, Chủ tịch UBND TP Hà Nội kỳ vọng ngài Francis Efeduma sẽ là cầu nối tích cực cho hợp tác song phương giữa hai nước đi vào hiệu quả, thực chất.
Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung tiếp Đại sứ Cộng hòa Liên bang Nigeria Francis Efeduma. Ảnh: Anh Quý
Nhân đây, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung cũng thông tin về tình hình kinh tế - xã hội của Hà Nội trong năm 2017 vừa qua với tăng trưởng GDP đạt 8,5%, tổng vốn đầu tư xã hội đạt kỷ lục trong vòng 7 năm qua. Hà Nội đã đón 23,8 triệu lượt khách du lịch trong và ngoài nước; trong đó có gần 5 triệu du khách quốc tế; tăng 23% so với năm 2016. Trong giai đoạn 2016 - 2020, TP cũng tập trung vào 3 khâu đột phá bao gồm: Phát triển cơ sở hạ tầng, đầu tư nguồn nhân lực và cải cách hành chính.
Khẳng định tiềm năng hợp tác giữa Hà Nội nói riêng, Việt Nam nói chung với Nigeria còn rất lớn, đặc biệt trong lĩnh vực du lịch, văn hóa, thể thao; Chủ tịch UBND TP Hà Nội mong muốn Đại sứ sẽ góp phần củng cố quan hệ giữa Thủ đô với các tỉnh, TP Nigeria; thông qua học tập kinh nghiệm; trao đổi các đoàn cán bộ cao cấp giữa hai bên và các hội nghị xúc tiến thương mại-đầu tư.
Vui mừng trước sự đón tiếp nồng hậu của lãnh đạo TP,  Đại sứ bày tỏ ấn tượng trước những thành quả phát triển về kinh tế - xã hội của Hà Nội và mong muốn thời gian tới sẽ nhận được sự hỗ trợ, tạo điều kiện của chính quyền Hà Nội để triển khai các hoạt động thúc đẩy quan hệ hai nước trên địa bàn Thủ đô.
Nhất trí với những đề xuất từ lãnh đạo TP, ngài Francis Efeduma cũng cam kết sẽ hợp tác chặt chẽ với chính quyền Thủ đô nhằm triển khai nhiều hoạt động trao đổi đoàn văn hóa, thể thao; cũng như học hỏi kinh nghiệm phát triển trong lĩnh vực nông nghiệp, du lịch…; góp phần mở rộng và phát triển hợp tác giữa Hà Nội với các tỉnh, TP Nigeria.