Hà Nội và tỉnh Saitama (Nhật Bản) đẩy mạnh xúc tiến đầu tư song phương

Tin và ảnh: Tú Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 2/11, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã tiếp ngài Kiyoshi Ueda - Tỉnh trưởng tỉnh Saitama, Nhật Bản dẫn đầu đoàn đại biểu đến thăm và làm việc tại Hà Nội.

Tại buổi tiếp, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung đánh giá cao việc chính quyền tỉnh Saitama tạo điều kiện cho Triển lãm hàng Việt Nam diễn ra tại trung tâm thương mại AEON Mall lớn nhất Nhật Bản, thuộc tỉnh Saitama thời gian qua. Nhân đây, Chủ tịch UBND TP đã thông tin về tình hình phát triển của Thủ đô.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội đã tiếp ngài Kiyoshi Ueda, Tỉnh trưởng tỉnh Saitama Nhật Bản

Trong 9 tháng năm 2017, GRDP Hà Nội tăng 8,1% với lượng du khách đến Thủ đô xấp xỉ 18 triệu lượt, trong đó có gần 3 triệu khách nước ngoài. Trong thời gian tới, TP định hướng cải thiện cơ sở hạ tầng, đẩy mạnh các chương trình xóa đói giảm nghèo, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, cải cách hành chính, mở cửa cho DN trong và ngoài nước. 

"Với những kế hoạch này, cộng đồng DN Hà Nội có nhu cầu lớn về nguồn lực đầu tư từ các ngân hàng, định chế tài chính trong và ngoài nước. Trong đó, Hà Nội kỳ vọng vào sự hợp tác trong lĩnh vực thương mại, công nghiệp, nông nghiệp công nghệ cao với cộng đồng DN Nhật Bản cũng như phối hợp với các ngân hàng tỉnh Saitama trong lĩnh vực tài chính" - Chủ tịch UBND TP nhấn mạnh.

Cảm ơn sự tiếp đón nồng hậu của chính quyền Hà Nội, Tỉnh trưởng Kiyoshi Ueda nhất trí với những đề nghị của lãnh đạo TP. Vào tháng 1/2014, tỉnh Saitama và TP Hà Nội ký biên bản hợp tác và bước đầu đã triển khai hoạt động trao đổi cán bộ nghiên cứu về môi trường. Trên cơ sở đó cùng mối quan hệ hữu nghị tốt đẹp song phương, Tỉnh trưởng Kiyoshi Ueda tin tưởng quan hệ hợp tác giữa hai bên sẽ ngày càng đi vào thực tiễn hiệu quả, đặc biệt là những lĩnh vực thế mạnh của Saitama như cải thiện môi trường, y dược, giáo dục... Lãnh đạo tỉnh Saitama kỳ vọng Hà Nội sẽ tiếp tục hỗ trợ các hoạt động xúc tiến đầu tư song phương; tạo điều kiện cho các DN tỉnh hoạt động tại Thủ đô...

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần