Tăng cường kiểm soát ngộ độc thực phẩm trên địa bàn tỉnh Hưng Yên

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Để xử lý kịp thời vụ ngộ độc và chủ động có các biện pháp đảm bảo ATTP, Cục An toàn thực phẩm đã có công văn đề nghị Giám đốc Sở Y tế tỉnh Hưng Yên chỉ đạo các đơn vị chức năng triển khai, điều tra vụ việc trên.

Để xử lý kịp thời vụ ngộ độc và chủ động có các biện pháp đảm bảo an toàn thực phẩm, phòng chống ngộ độc thực phẩm trong thời gian tới, Cục An toàn thực phẩm đã có công văn đề nghị Giám đốc Sở Y tế tỉnh Hưng Yên chỉ đạo các đơn vị chức năng triển khai các nội dung:
Cấp cứu công nhân bị ngộ độc thực phẩm. Ảnh minh họa. (Nguồn: Lâm Khánh/TTXVN)
Cấp cứu công nhân bị ngộ độc thực phẩm. Ảnh minh họa. (Nguồn: Lâm Khánh/TTXVN)
Điều tra xác định rõ cơ sở nguyên nhân và căn nguyên trong vụ ngộ độc thực phẩm, xử lý nghiêm các vi phạm theo quy định, công khai kết luận điều tra để kịp thời cảnh báo cho cộng đồng. Thực hiện nghiêm việc báo cáo vụ ngộ độc thực phẩm theo quy định.

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục kiến thức an toàn thực phẩm, biện pháp phòng chống ngộ độc thực phẩm cho các đối tượng, đặc biệt là doanh nghiệp có bếp ăn tập thể, cơ sở cung cấp suất ăn sẵn trên địa bàn để bảo đảm sản xuất, kinh doanh thực phẩm bền vững và có trách nhiệm với sức khỏe cộng đồng.

Chỉ đạo các đơn vị y tế địa phương và các đơn vị chức năng trên địa bàn tăng cường thanh tra, kiểm soát an toàn thực phẩm đối với cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, bữa ăn tập trung đông người, bếp ăn tập thể. Phối hợp với các đơn vị liên quan triển khai đồng bộ các biện pháp phòng chống ngộ độc thực phẩm và các quy định của Thông tư số 30/2012/TT - BYT ngày 5/12/2012 của Bộ trưởng Bộ Y tế về quy định điều kiện an toàn thực phẩm đối với cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống và kinh doanh thức ăn đường phố và Thông số 47/2014/TT – BYT ngày 11/12/2014 của Bộ trưởng Bộ Y tế về hướng dẫn quản lý an toàn thực phẩm đối với cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống.

Chỉ đạo các đơn vị y tế trên địa bàn chuẩn bị sẵn sàng các phương án, lực lượng thường trực, phương tiện, vật tư, hóa chất để kịp thời khắc phục, giảm thiểu ảnh hưởng khi có ngộ độc thực phẩm xảy ra.

Trước đó, tối 12/1/2016, bệnh viện Đa khoa Phố Nối tỉnh Hưng Yên đã tiếp nhận và điều trị cho 34 công nhân có biểu hiện bị ngộ độc thực phẩm của Công ty TNHH Shinei Corona Việt Nam (thuộc Khu công nghiệp Thăng Long 2, huyện Yên Mỹ).

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần