Bí thư Hoàng Trung Hải: Tăng cường kiểm tra công vụ đột xuất để giảm tiêu cực

Trần Long
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 6/9, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải đã chủ trì buổi làm việc với Sở Nội vụ về kết quả thực hiện công tác 8 tháng đầu năm và nhiệm vụ trọng tâm 4 tháng cuối năm 2018.

 Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải phát biểu tại buổi làm việc.
Cùng tham dự có Phó Chủ tịch Thường trực HĐND TP Nguyễn Ngọc Tuấn; Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Nguyễn Văn Sửu; Trưởng Ban Tổ chức Thành ủy Vũ Đức Bảo.
Tham mưu thực hiện 12 đợt tinh giảm biên chế

Theo Giám đốc Sở Nội vụ Trần Huy Sáng, trong 8 tháng đầu năm, mặc dù đảm nhận nhiều việc lớn, việc khó đòi hỏi tiến độ khẩn trương song với tinh thần quyết tâm chính trị cao, Đảng bộ Sở Nội vụ đã thực hiện tốt vai trò lãnh đạo toàn diện, các cấp ủy đoàn kết, thống nhất, thực hiện tốt nguyên tắc tập trung dân chủ, chủ động triển khai thực hiện tốt các nghị quyết, chỉ thị của T.Ư và Thành ủy Hà Nội.

Đối với từng lĩnh vực quản lý, Sở đã tham mưu với TP nhiều nội dung công việc đạt kết quả nổi bật như: Cải cách hành chính (CCHC); sắp xếp, kiện toàn tổ chức bộ máy theo hướng tinh gọn đầu mối; tăng cường kỷ cương, kỷ luật hành chính, thực hiện các Quy tắc ứng xử...

Cụ thể, về công tác CCHC, ngay từ cuối năm 2017, Sở đã tham mưu trình UBND TP phê duyệt kế hoạch CCHC Nhà nước năm 2018 của TP với 5 mục tiêu: Triển khai hiệu quả chủ đề năm công tác 2018; triển khai đồng bộ các nội dung CCHC; tiếp tục đổi mới bộ máy tổ chức theo tinh thần Nghị quyết T.Ư 6 khóa XII; đổi mới phương thức cung cấp dịch vụ công; duy trì chỉ số CCHC năm 2018 của TP thuộc nhóm các địa phương dẫn đầu.

Đối với công tác tổ chức bộ máy, biên chế: Tính đến tháng 8/2018, Sở đã tham mưu trình UBND TP phê duyệt được 12 đợt tinh giảm biên chế theo Nghị định 108/2014/NĐ-CP với tổng số 695 người. Còn đối với công tác quản lý cán bộ, công chức, viên chức: 8 tháng đầu năm, TP đã thực hiện chuyển đổi vị trí công tác đối với 792 công chức, viên chức trong các cơ quan, đơn vị thuộc TP (trong đó, các quận, huyện, thị xã 320 trường hợp; sở, ban, ngành TP 110 trường hợp; đơn vị hiệp quản 362 trường hợp)…
Bám sát chỉ đạo T.Ư, TP trong triển khai nhiệm vụ

Qua các ý kiến trao đổi tại buổi làm việc, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải ghi nhận, đánh giá cao những kết quả mà tập thể và cán bộ của Sở Nội vụ đã đạt được trong thời gian qua. Trong đó, nổi bật là việc tham mưu rất tốt cho UBND TP trong thực hiện các nhiệm vụ chính trị của TP, đồng thời đã mạnh dạn, chủ động trong nhiệm vụ chuyên môn.

Theo Bí thư Thành ủy, nhìn lại nửa nhiệm kỳ công tác, một trong những dấu ấn nổi bật mà Hà Nội đã làm được chính là công tác tổ chức bộ máy và nhân sự. Tuy nhiên, vẫn chưa thể hài lòng được, bởi còn rất nhiều việc có thể cải thiện và làm tốt hơn nữa với mục tiêu cuối cùng vì người dân, phục vụ Nhân dân.

“Khoảng thời gian hơn 2 năm qua, Hà Nội triển khai rất mạnh mẽ và quyết liệt công tác sắp xếp lại bộ máy, nhân sự. Đây là một nhiệm vụ vô cùng nặng nề, khó khăn, nhạy cảm và có những tồn tại mà trước đây tưởng chừng không thể làm được. Thế nhưng, Hà Nội đã và đang triển khai thực hiện tốt và đạt được những thành công nhất định. Kết quả đó có sự đóng góp không nhỏ của ngành nội vụ” - Bí thư Thành ủy nhấn mạnh.

Nhấn mạnh một số nhiệm vụ của công tác nội vụ TP trong thời gian tới, Bí thư Thành ủy đề nghị, Sở Nội vụ phải có giải pháp khắc phục những hạn chế, tồn tại đã được chỉ ra. Tiếp tục bám sát chỉ đạo của T.Ư, TP trong triển khai nhiệm vụ. Nhất là làm tốt công tác xây dựng đảng, đoàn kết nội bộ, đẩy mạnh CCHC, kỷ luật công vụ và thực hiện quy tắc ứng xử. Đặc biệt, phải tăng cường thêm các cuộc kiểm tra công vụ đột xuất. Bởi, thực tế vẫn còn tồn tại những trường hợp cán bộ, công chức, viên chức có nhũng nhiễu, tiêu cực trong thực thi nhiệm vụ.

“Từng cơ quan, đơn vị cũng phải đánh giá lại xem trong ngành mình có những lĩnh vực nào dễ xảy ra tiêu cực, nhũng nhiễu để tăng cường kiểm tra, có giải pháp ngăn chặn” – Bí thư Thành ủy lưu ý.

Đối với vấn đề công tác tuyển dụng công chức, viên chức cho các cơ quan đơn vị, xã phường còn thiếu, Bí thư Thành ủy cho biết, Thường trực Thành ủy đã họp và đồng ý về chủ trương sẽ sớm tổ chức thi tuyển viên chức. Tuy nhiên, trước khi thực hiện sẽ cần phải rà soát và đánh giá lại thật kỹ lưỡng. Bởi, TP không thiếu chỉ tiêu công chức, viên chức nhưng khi tổ chức thi tuyển phải tính đến đội ngũ cán bộ đang có và phải đảm bảo đúng quy định để có thể tuyển dụng được những người đáp ứng nhiệm vụ, công việc được giao.