Tăng cường kiểm tra, giám sát công trình xây dựng

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 8/1, Sở Xây dựng Hà Nội đã triển khai nhiệm vụ công tác năm 2016.

Theo báo cáo của Sở Xây dựng, năm 2015, ngành xây dựng đã hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch kinh tế - xã hội và dự toán thu, chi ngân sách năm.  Giá trị tăng thêm ngành ước đạt 11% (tăng 8,9% so với cùng kỳ năm 2014); 96% dân số khu vực đô thị được sử dụng nước sạch; rác thải sinh hoạt được thu gom trong ngày và chuyển đến nơi quy định tại khu vực 12 quận nội thành, Thị xã Sơn Tây đạt tỷ lệ 98 - 100%.

Đến dự và phát biểu chỉ đạo, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Quốc Hùng biểu dương những công việc đã đạt được và cho rằng: Năm 2016 là năm đầu tiên thực hiện kế hoạch 5 năm 2016 - 2020 và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ lần XVI, khối lượng công việc sẽ tiếp tục rất lớn. Vì vậy, Sở cần tập trung, khẩn trương xây dựng kế hoạch thực hiện nhiệm vụ của năm, trong đó đề ra các biện pháp, giải pháp cụ thể đối với từng đơn vị; với những công việc khó, vướng mắc cần kịp thời báo cáo để có ý kiến chỉ đạo, tháo gỡ của Bộ Xây dựng, UBND TP, tăng cường phối hợp với các địa phương, tránh để tình trạng chậm, muộn. Phó Chủ tịch yêu cầu, tuyệt đối không để sai sót trong quản lý trật tự xây dựng. Đặc biệt, cần tăng cường thanh tra, kiểm tra công trình xây dựng;  giám định chất lượng công trình xây dựng.

Tiếp thu các ý kiến chỉ đạo, Giám đốc Sở Xây dựng Lê Văn Dục cam kết sẽ xây dựng và triển khai những giải pháp đồng bộ, sát với thực tế trong năm 2016.