Tăng cường năng lực khắc phục sự cố tàu bay sau vụ máy bay Vietjet rơi bánh

Quý Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sau khi xảy ra vụ máy bay Vietjet Air gặp sự cố ở sân bay Buôn Ma Thuột, Cục Hàng không Việt Nam đã yêu cầu các đơn vị liên quan tăng cường năng lực khắc phục sự cố tàu bay.

Văn bản do Cục Hàng không Việt Nam gửi các đơn vị liên quan yêu cầu thực hiện nghiêm các quy định về an ninh, an toàn hàng không, phục vụ nhu cầu đi lại của người dân dịp cao điểm Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán Kỷ Hợi.
 Có 6 hành khách trên chuyến bay phải đưa vào bệnh viện để kiểm tra sức khỏe sau sự cố tàu bay
Đối với các hãng hàng không và các tổ chức bảo dưỡng tàu bay, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu quán triệt người lái tàu bay, tiếp viên hàng không, nhân viên bảo dưỡng tàu bay tuân thủ nghiêm các quy trình khai thác.
Bên cạnh đó, các đơn vị trên phải thường xuyên rà soát, bố trí hợp lý nguồn lực tại các cảng hàng không nhằm tăng cường năng lực khắc phục sự cố tàu bay, giảm tối đa chậm, hủy chuyến; kịp thời thông tin và tăng cường phục vụ hành khách trong trường hợp chậm, hủy chuyến; đặc biệt chú trọng công tác kiểm tra an toàn tại các cảng hàng không có mật độ bay cao như Nội Bài, Vinh, Đà Nẵng, Cam Ranh, Tân Sơn Nhất, Phú Quốc, Cát Bi.
Đối với Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (ACV), Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu phải chỉ đạo các cảng hàng không xây dựng kế hoạch phục vụ Tết; chủ động đánh giá cơ sở hạ tầng, trang thiết bị và thực hiện các giải pháp sửa chữa, bảo dưỡng, đặc biệt là đường cất hạ cánh, đường lăn, sân đỗ và các trang thiết bị phục vụ cất hạ cánh có thể gây uy hiếp an toàn bay.
  Nhiều hành khách bị hoảng loạn sau sự cố máy bay Vietjet Air ở sân bay Buôn Ma Thuột
Ngoài ra, ACV phải chỉ đạo các hãng hàng không đảm bảo năng lực thông qua cảng hàng không, sân bay theo slot đã được cấp phép; Lực lượng kiểm soát an ninh hàng không (ANHK) tăng cường tuần tra giám sát theo tần suất ngẫu nhiên và hệ thống camera giám sát (CCTV) các khu vực công cộng.
Đối với Tổng Công ty Quản lý bay Việt Nam, Cục Hàng không Việt Nam giao nhiệm vụ chỉ đạo các đơn vị tăng cường công tác bảo đảm an toàn trong hoạt động điều hành bay; Tăng cường công tác kiểm tra sức khỏe nhân viên hàng không, bố trí nhân viên không lưu có đủ điều kiện sức khỏe thực hiện các nhiệm vụ liên quan đến điều hành bay; Duy trì nghiêm chế độ trực, tăng cường nhân lực khi có hoạt động bay gia tăng và thời tiết dự kiến diễn biến xấu.
Trước đó, như báo Kinh tế & Đô thị đã đưa tin, vào lúc 23h03 ngày 29/11, chuyến bay VJ356 từ TP Hồ Chí Minh đi Buôn Ma Thuột (tỉnh Đắk Lắk) đã gặp sự cố bị rơi hai bánh trước của tàu bay trong quá trình hạ cánh. Rất may tổ bay đã xử lý kịp thời nên tàu bay vẫn dừng lại an toàn trên đường cất hạ cánh tại sân bay Buôn Ma Thuột.
Có 6 hành khách bị ảnh hưởng do sự cố trên đã được đưa tới kiểm tra sức khỏe tại bệnh viện Thiện Hạnh (TP Buôn Ma Thuột). Hiện nay, tình trạng sức khỏe của các hành khách trên đã ổn định bình thường. Đây được đánh giá là sự cố hàng không đặc biệt nghiêm trọng dù 207 hành khách trên tàu bay đều đã được an toàn.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần