Tăng cường phòng, chống dịch tại các địa điểm du lịch, du lịch tâm linh

An Nguyên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch có hướng dẫn cụ thể hơn và tiếp tục chỉ đạo các cơ quan, đơn vị thuộc ngành quán triệt, thực hiện tốt các quy định về phòng, chống dịch tại các cơ sở lưu trú, khách sạn, các địa điểm du lịch, du lịch tâm linh...

Chùa Tam Chúc. Nguồn ảnh Internet

Đồng thời chủ trì, phối hợp với Bộ Ngoại giao và các cơ quan liên quan nghiên cứu các đề xuất của Hội đồng tư vấn du lịch về một số biện pháp kiểm soát để mở lại hoạt động du lịch quốc tế trong bối cảnh dịch bệnh.

Bộ Ngoại giao chủ trì xây dựng kế hoạch tổ chức các chuyến bay đưa công dân về nước khi mở lại các đường bay quốc tế; tăng cường vận động, tuyên truyền, cung cấp thông tin và phổ biến quy định để người Việt Nam tại nước ngoài không nhập cảnh trái phép.

Chính phủ đề nghị Ban Dân vận Trung ương, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các tổ chức, đoàn thể tăng cường phối hợp chặt chẽ với chính quyền các cấp trong tuyên truyền, vận động người dân nâng cao nhận thức, cảnh giác với tình hình dịch bệnh và tự giác tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch.

Các đồng chí Bộ trưởng, Bí thư Tỉnh ủy, Thành ủy trực thuộc Trung ương, Chủ tịch UBND tỉnh, TP trực thuộc Trung ương tổ chức biểu dương, khen thưởng các tổ chức, cá nhân có thành tích trong phòng, chống dịch bệnh.

Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 đề xuất Thủ tướng Chính phủ xem xét, có các hình thức khen thưởng phù hợp cho các tổ chức, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phòng, chống dịch bệnh.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần