Tăng cường phòng chống tệ nạn xã hội trong lĩnh vực du lịch

Hồ Hạ
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng ngày 20/12/2017, tại Hà Nội, Sở Du lịch Hà Nội tổ chức Hội nghị Tuyên truyền, hưởng ứng cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam"; Tuyên truyền công tác phòng, chống tệ nạn mại dâm, tệ nạn xã hội và phòng, chống HIV/AIDS trong hoạt động du lịch Thủ đô.rnrnCuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" là chủ trương lớn của Đảng, Nhà nước và là nhiệm vụ trong tâm trong chương trình hành động của Mặt Trận Tổ quốc Việt Nam từ năm 2009 đến nay.

Cuộc vận động ra đời nhằm mục tiêu phát huy mạnh mẽ lòng yêu nước, ý chí tự lực, tự cường, tự tôn dân tộc, xây dựng văn hóa tiêu dùng của người Việt Nam và sản xuất ra hàng Việt Nam có chất lượng, sức cạnh tranh cao, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trong nước và xuất khẩu. Đây là chương trình mang ý nghĩa sâu sắc cả trước mắt cũng như lâu dài đối với sự phát triển bền vững của nền kinh tế nước nhà nói chung và của ngành du lịch nói riêng.
 Phó Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Đặng Hương Giang phát biểu tại Hội nghị.
Với vị trí là trung tâm chính trị, kinh tế và văn hóa lớn của cả nước, Thủ đô Hà Nội là một trong những địa phương đi đầu hưởng ứng và triển khai tích cực, sáng tạo, có hiệu quả Cuộc vận động này.
Để hưởng ứng và nhân rộng sức lan tỏa của Cuộc vận động, ngành du lịch Hà Nội cũng mong muốn được góp sức để thông tin, quảng bá, giới thiệu các sản phẩm hàng hóa, dịch vụ của Việt Nam có chất lượng cao với các đoàn khách trong nước và quốc tế. Đồng thời, tuyên truyền đến doanh nghiệp du lịch Thủ đô, cán bộ công nhân viên trong ngành hiểu về cuộc vận động, về sản phẩm hàng hóa, dịch vụ của Việt Nam có chất lượng cao và ưu tiên sử dụng sản phẩm của Việt Nam phục vụ khách du lịch.
Ngành du lịch Hà Nội mong rằng cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" trong ngành du lịch sẽ góp phần thúc đẩy mạnh mẽ hiệu quả cho sự phát triển của du lịch Thủ đô, du lịch thực sự trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, có đóng góp xứng đáng vào thành tựu chung của sự nghiệp xây dựng, phát triển Thủ đô.  
Bên cạnh việc chú trọng phát triển tăng trưởng du lịch, ngành du lịch phải đảm bảo yêu cầu phát triển bền vững, không thể tách rời việc đảm bảo an toàn sức khỏe của cộng đồng và tích cực tuyên truyền để người dân có thể tránh được những hiểm họa mà các tệ nạn có thể mang đến, trong đó bao gồm tệ nạn mại dâm, tệ nạn xã hội và dịch HIV/AIDS.
Những tệ nạn này gây ảnh hưởng tiêu cực đến an ninh trật tự, sự phát triển kinh tế - xã hội và môi trường du lịch. Nhận thức được những nguy cơ, tác hại của các tệ nạn nêu trên, nhiều năm qua, chính quyền thành phố Hà Nội đã tập trung chỉ đạo quyết liệt nhằm chủ động phòng, chống có hiệu quả sự lây lan của các tệ nạn. Chi cục Phòng chống Tệ nạn xã hội Hà Nội (thuộc Sở Lao động- thương binh và xã hội Hà Nội) đã phối hợp cùng Sở Du lịch trong công tác tuyên truyền phòng chống tệ nạn xã hội đến các đơn vị, tổ chức, cá nhân, hoạt động trong lĩnh vực du lịch.