Tăng cường sử dụng loa phường, công nghệ vào tuyên truyền bầu cử

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hôm nay (14/5), Đoàn kiểm tra số 2 của Tiểu ban thực hiện công tác thông tin, tuyên truyền bầu cử TP Hà Nội do Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) Hà Nội Nguyễn Thanh Liêm làm trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra công tác tuyên truyền phục vụ bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 tại huyện Gia Lâm, quận Long Biên và quận Tây Hồ.

Đoàn kiểm tra đã đến các địa điểm bầu cử gồm: Khu vực bỏ phiếu số 2, tổ dân phố Chính Trung, thị trấn Trâu Quỳ, huyện Gia Lâm; Khu vực bỏ phiếu số 5, phường Đức Giang, quận Long Biên; Khu vực bỏ phiếu tại phường Nhật Tân, quận Tây Hồ. Với nội dung chính là tổ chức kiểm tra công tác tuyên truyền, trang trí, cổ động trực quan phục vụ bầu cử.
 Đoàn kiểm tra tại điểm bầu cử thuộc huyện Gia Lâm
Kiểm tra trực tiếp tại các điểm bầu cử cũng như thông qua báo cáo của Phòng Văn hóa và Thông tin, Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao quận, huyện, nhìn chung, hệ thống thông tin cơ sở trên địa bàn quận, huyện đã bám sát các mốc thời gian tuyên truyền theo đúng chỉ đạo, triển khai nghiêm túc, đầy đủ, hiệu quả các nội dung tuyên truyền bầu cử. Các phương thức tuyên truyền đa dạng từ đài truyền thanh phường, cổng thông tin điện tử quận, huyện cho đến bảng tin công cộng, tuyên truyền cổ động (pano, banner, poster, hồng kỳ...).
Trong đó, hệ thống truyền thanh cơ sở đã thể hiện rõ ràng vai trò của mình khi tham gia tích cực vào công tác thông tin, tuyên truyền bầu cử. Trong các giai đoạn này, đài truyền thanh phường trên địa bàn quận, huyện đều tăng tần suất phát thanh từ 5 buổi/ngày trở lên, kể cả thứ 7 và Chủ nhật. Bên cạnh tuyên truyền bầu cử, thời lượng phát thanh còn dành cho tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19.
 Kiểm tra tại quận Long Biên
Mặt khác, cổng thông tin điện tử của các quận, huyện đã hoàn thành việc xây dựng banner tuyên truyền về bầu cử, nội dung “BẦU CỬ ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI & ĐẠI BIỂU HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN CÁC CẤP NHIỆM KỲ 2021 – 2026” và kèm theo khẩu hiệu chạy chữ “NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG NGÀY BẦU CỬ ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI KHÓA XV VÀ ĐẠI BIỂU HĐND CÁC CẤP, NHIỆM KỲ 2021 - 2026!”, được đặt tại vị trí trang trọng ngay trang chủ. Các tin, bài về công tác bầu cử được đăng tại chuyên mục riêng “THÔNG TIN BẦU CỬ ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI ĐẠI BIỂU HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN CÁC CẤP”, chuyên mục này được liên kết với banner tuyên truyền bầu cử.
Từ những kết quả trên, Giám đốc Sở TT&TT Nguyễn Thanh Liêm đánh giá cao công tác tuyên truyền phục vụ bầu cử của các quận, huyện, đặc biệt trong bối cảnh tình hình Covid-19 đang diễn biến phức tạp. Mọi thứ đều được chuẩn bị đầy đủ, quy củ từ banner, áp phích, phướn tuyên truyền, thu hút được sự chú ý của người dân.
 Đoàn kiểm tra tại quận Tây Hồ
Nhấn mạnh vai trò của hệ thống thông tin cơ sở, ông Nguyễn Thanh Liêm yêu cầu các quận, huyện quan tâm triển khai thiết lập đài truyền thanh ứng dụng công nghệ thông tin - viễn thông theo Đề án 135 của Thủ tướng Chính phủ và Kế hoạch 179 của UBND TP về nâng cao hiệu quả hoạt động thông tin cơ sở dựa trên ứng dụng công nghệ thông tin. Đảm bảo đài truyền thanh được đầu tư ứng dụng công nghệ phù hợp. Phát huy vai trò của đài truyền thanh cơ sở trong tuyên truyền bầu cử, nhất là tại địa bàn đang có cách ly y tế.
Mặt khác, để công tác tuyên truyền bầu cử cũng như phòng, chống dịch Covid-19 có hiệu quả, Giám đốc Sở TT&TT Nguyễn Thanh Liêm còn đề nghị các địa phương tìm tới sự giúp sức của ứng dụng công nghệ thông tin, cụ thể ở đây là Zalo. Việc sử dụng ứng dụng này sẽ giúp người dân có thêm lựa chọn để nắm bắt các tin tức về bầu cử, danh sách người ứng cử cũng như qua đó có thể triển khai gửi tin nhắn, nhắc lịch bầu cử để cử tri nắm bắt kịp thời thời gian tổ chức bầu cử, từ đó tích cực tham gia bầu cử.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần