Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Tăng cường xử lý xe buýt “nhái” trục phía Tây

Kinhtedothi – Ngày 27/6, Đội CSGT số 6, Phòng CSGT, Công an TP Hà Nội đã tiến hành tăng cường xử lý các trường hợp xe buýt “nhái”, xe chạy sai lộ trình trên tuyến Hồ Tùng Mậu – đường 32.
Theo đó, lực lượng chức năng đã tiến hành lập thêm các tổ tuần tra tiến hành tuần tra kiểm soát, xử lý các hành vi vi phạm tại 2 chiều đường tuyến Hồ Tùng Mậu – đường 32 thuộc địa bàn quản lý. Theo lãnh đạo Đội CSGT số 6, trong quá trình làm nhiệm vụ, nếu phát hiện các hành vi vi phạm lực lượng chức năng sẽ kiên quyết xử lý nghiêm theo quy định.
 Lực lượng CSGT dừng một chiếc xe buýt vi phạm luật giao thông.
Theo ghi nhận của phóng viên Kinh tế& Đô thị, tại nút Phạm Văn Đồng – Hồ Tùng Mậu, ngay trong sáng ngày 27/6, chỉ trong vòng 20 phút, tổ công tác đã tiến hành xử lý 2 trường hợp vi phạm. Trong đó, 1 trường hợp xe buýt “nhái”, và 1 trường hợp xe khách vi phạm lỗi mở cửa khi xe đang chạy. Tuy nhiên, sau khi tiến hành xử lý được 2 trường hợp trên, trong khoảng nửa tiếng tiếp theo lực lượng chức năng không phát hiện thêm bất cứ trường hợp vi phạm nào khác.
Lý giải về việc này, Trung úy Phùng Tuấn Anh – Đội CSGT số 6, Phòng CSGT, Công an TP Hà Nội cho biết, bao giờ cũng vậy, mỗi khi các lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra, xử lý vi phạm thông thường, hay theo một chuyên  đề nào đó, chỉ cần xử lý một trường hợp, các lái xe sẽ thông báo cho nhau dừng hoạt động để tránh  bị kiểm tra, xử lý.
 Lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra, xử lý một trường hợp vi phạm.
Cũng theo Trung úy Phùng Anh Tuấn, để khắc phục tình trạng này, Ban Chỉ huy Đội CSGT số 6 đã yêu cầu các lực lượng tăng cường tuần tra, kiểm soát trên dọc tuyến đường để kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. Đồng thời, sẽ phối với các lực lượng chức năng bố trí lực lượng mật phục tại các khu vực thường xuyên diễn ra tình trạng đón, trả khách sai quy định trên dọc tuyến đường thuộc địa bàn quản lý để ngăn chặn các hành vi tái vi phạm. Tuy nhiên, Trung úy Phùng Anh Tuấn cho rằng, để khắc phục tình trạng trên về lâu về dài, người dân cần chủ động vào bến mua vé nhằm đảm bảo quyền lợi, lợi ích của mình cũng như góp phần đẩy lùi vấn nạn xe dù, bến “cóc”.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Xe máy có thể chạy song song nhiên liệu xăng và điện trong tương lai?

Xe máy có thể chạy song song nhiên liệu xăng và điện trong tương lai?

06 Nov, 07:25 PM

Kinhtedothi – Đây là nội dung do Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ Motorcycles TV đề xuất với Sở Xây dựng TP Hồ Chí Minh là chỉ cần bổ sung mô-đun động cơ điện, pin và bộ điều khiển năng lượng để một chiếc xe máy có thể vận hành bằng xăng, điện hoặc kết hợp cả hai.

Đắk Lắk: nỗ lực giảm thiểu tai nạn giao thông ở lứa tuổi học sinh

Đắk Lắk: nỗ lực giảm thiểu tai nạn giao thông ở lứa tuổi học sinh

05 Nov, 05:58 AM

Kinhtedothi- Trước tình trạng tai nạn giao thông (TNGT) liên quan đến học sinh gia tăng trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk, với các vụ việc chiếm gần 20% tổng số vụ TNGT, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh Đắk Lắk đang triển khai hàng loạt biện pháp quyết liệt nhằm xử lý nghiêm các vi phạm, đồng thời tăng cường giáo dục, đảm bảo an toàn tối đa cho lứa tuổi học sinh khi tham gia giao thông.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ