Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Tăng cường xử lý xe buýt “nhái” trục phía Tây

Kinhtedothi – Ngày 27/6, Đội CSGT số 6, Phòng CSGT, Công an TP Hà Nội đã tiến hành tăng cường xử lý các trường hợp xe buýt “nhái”, xe chạy sai lộ trình trên tuyến Hồ Tùng Mậu – đường 32.
Theo đó, lực lượng chức năng đã tiến hành lập thêm các tổ tuần tra tiến hành tuần tra kiểm soát, xử lý các hành vi vi phạm tại 2 chiều đường tuyến Hồ Tùng Mậu – đường 32 thuộc địa bàn quản lý. Theo lãnh đạo Đội CSGT số 6, trong quá trình làm nhiệm vụ, nếu phát hiện các hành vi vi phạm lực lượng chức năng sẽ kiên quyết xử lý nghiêm theo quy định.
 Lực lượng CSGT dừng một chiếc xe buýt vi phạm luật giao thông.
Theo ghi nhận của phóng viên Kinh tế& Đô thị, tại nút Phạm Văn Đồng – Hồ Tùng Mậu, ngay trong sáng ngày 27/6, chỉ trong vòng 20 phút, tổ công tác đã tiến hành xử lý 2 trường hợp vi phạm. Trong đó, 1 trường hợp xe buýt “nhái”, và 1 trường hợp xe khách vi phạm lỗi mở cửa khi xe đang chạy. Tuy nhiên, sau khi tiến hành xử lý được 2 trường hợp trên, trong khoảng nửa tiếng tiếp theo lực lượng chức năng không phát hiện thêm bất cứ trường hợp vi phạm nào khác.
Lý giải về việc này, Trung úy Phùng Tuấn Anh – Đội CSGT số 6, Phòng CSGT, Công an TP Hà Nội cho biết, bao giờ cũng vậy, mỗi khi các lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra, xử lý vi phạm thông thường, hay theo một chuyên  đề nào đó, chỉ cần xử lý một trường hợp, các lái xe sẽ thông báo cho nhau dừng hoạt động để tránh  bị kiểm tra, xử lý.
 Lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra, xử lý một trường hợp vi phạm.
Cũng theo Trung úy Phùng Anh Tuấn, để khắc phục tình trạng này, Ban Chỉ huy Đội CSGT số 6 đã yêu cầu các lực lượng tăng cường tuần tra, kiểm soát trên dọc tuyến đường để kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. Đồng thời, sẽ phối với các lực lượng chức năng bố trí lực lượng mật phục tại các khu vực thường xuyên diễn ra tình trạng đón, trả khách sai quy định trên dọc tuyến đường thuộc địa bàn quản lý để ngăn chặn các hành vi tái vi phạm. Tuy nhiên, Trung úy Phùng Anh Tuấn cho rằng, để khắc phục tình trạng trên về lâu về dài, người dân cần chủ động vào bến mua vé nhằm đảm bảo quyền lợi, lợi ích của mình cũng như góp phần đẩy lùi vấn nạn xe dù, bến “cóc”.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đường sắt đô thị Văn Cao - Hòa Lạc: Mang nhiều kỳ vọng

Đường sắt đô thị Văn Cao - Hòa Lạc: Mang nhiều kỳ vọng

22 Dec, 06:00 AM

Kinhtedothi - Ngày 19/12, tuyến đường sắt đô thị (ĐSĐT) số 5 Văn Cao - Hòa Lạc đã được khởi công. Đây được xem là một trong những tuyến ĐSĐT mang nhiều kỳ vọng nhất của Hà Nội, hạt nhân đầu tiên xây dựng hệ thống 91 đô thị theo mô hình TOD, đồng thời là tiền đề kéo dãn mật độ dân cư ra phía Tây Thủ đô.

Cần tiếp tục tập trung vào kịch bản tổ chức giao thông

Cần tiếp tục tập trung vào kịch bản tổ chức giao thông

22 Dec, 05:45 AM

Kinhtedothi - Việc đầu tư mở rộng hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông cũng như tăng cường năng lực của vận tải hành khách công cộng đòi hỏi nhiều thời gian, tiền bạc và công sức, Hà Nội khó có thể sớm hoàn thành để giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT).

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ