Tăng cường xử lý vi phạm trật tự đô thị trên phố Trần Điền

Công Trình
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 30/11, Công an phường Định Công, quận Hoàng Mai đã tổ chức ra quân lập lại trật tự đô thị trên phố Trần Điền, đặc biệt là đoạn qua Bệnh viện Bưu Điện.

Theo lãnh đạo Công an phường Định Công, bắt đầu từ đầu tháng 12 tới, bên cạnh việc thực hiện nghiêm túc các biện pháp nhằm đảm bảo trật tự đô thị trên địa bàn, các lực lượng chức năng sẽ tập trung xử lý nghiêm các hành vi lấn chiếm lòng đường, vỉa hè gây cản trở giao thông. Trong đó, tập trung vào các tuyến phố có mật độ phương tiện tham gia giao thông cao như Định Công Hạ, Định Công Thượng, Trần Điền, đoạn trước cổng Bệnh viện Bưu Điện...
 Các lực lượng chức năng phường Định Công tuần tra, xử lý vi phạm trên phố Trần Điền.
Trước đó, thực hiện Kế hoạch 01 của Ban Chỉ đạo 197 TP Hà Nội, về việc tăng cường xử lý nghiêm các hành vi lấn chiếm lòng đường, vỉa hè, từ đầu năm đến nay, các lực lượng chức năng phường Định Công đã tiến hành kiểm tra, xử lý hàng trăm trường hợp vi phạm. Nhờ đó, công tác quản lý trật tự đô thị đã tường bước đi vào nền nếp, đáp ứng được nhu cầu đi lại của người dân. Tuy nhiên, do địa bàn phức tạp, tập trung nhiều khu đô thị, mật độ phương tiện tham gia giao thông luôn ở mức cao nên chỉ được duy trì tốt khi có mặt lượng chức năng; khi lực lượng chức năng vắng mặt thì một số người thiếu ý thức đã tái lấn chiếm lòng đường, vỉa hè.

Để khắc phục những tồn tại này, Trung tá Lê Anh Trung – Trưởng Công an phường Định Công, quận Hoàng Mai cho biết, để tạo những chuyển biến tích cực trong công tác đảm bảo trật tự đô thị, ngoài việc tiếp tục duy trì các biện pháp đã và đang thực hiện, lực lượng chức năng phường sẽ lập các tổ công tác tiến hành kiểm tra đột xuất việc chấp hành các quy định của các hộ kinh doanh. “Ban chỉ huy Công an phường đã giao đồng chí Hoàng Minh Tuấn - Phó trưởng Công an phường chịu trách nhiệm chỉ đạo, tổ chức lực lượng phối hợp với các ngành, đoàn thể UBND phường, tổ dân phố ra quân, tuyên truyền cho các hộ kinh doanh không bán hàng vi phạm hành lang ATGT, hướng dẫn các hộ kinh doanh vào khu vực chợ theo quy định” – Trưởng Công an phường Định Công - Trung tá Lê Anh Trung nhấn mạnh.