Tăng cường xử lý xe khách vi phạm luật giao thông

Vân Nhi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Bắt đầu từ sáng ngày 29/4, Phòng CSGT đã tổ chức ra quân tăng cường kiểm tra, xử lý các trường hợp xe khách dừng đỗ, đón khách sai nơi quy định gây cản trở giao thông.

 Lực lượng CSGT Đội 14 dừng xe kiểm tra một chiếc xe vi phạm

Cụ thể, bắt đầu từ khoảng 9h30 phút, tại khu vực đường Giải Phóng, đoạn đối diện số nhà 955, chỉ trong vòng hơn 30 phút, lực lượng CSGT Đội 14 đã kiểm tra và lý gần chục trường hợp vi phạm. Trong đó, các hành vi vi phạm chủ yếu tập trung vào các lỗi như, chở quá số người quy định, dừng đỗ, đón khách sai nơi quy định, mở cửa khi xe đang chạy…

Tương tự, trên tuyến Phạm Hùng – Phạm Văn Đồng, tuyến Nguyễn Văn Linh thuộc địa bàn các Đội CSGT số 5, số 6 – Phòng CSGT, Công an TP Hà Nội, ngay từ sáng sớm, các lực lượng chức năng đã tiến hành kiểm tra, xử lý hàng chục trường hợp vi phạm.
 Lực lượng CSGT kiểm tra việc chấp hành các quy định của pháp luật trong kinh doanh vận tải khách của lái xe.

Theo lãnh đạo Phòng CSGT, Công an TP Hà Nội, để đảm bảo nhu cầu đi lại của người dân trong dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5, phòng CSGT đã yêu cầu các đơn vị phụ trách địa bàn, đặc biệt là Đội phụ trách các tuyến cửa ngõ Thủ đô bố trí trực 100% quân số; tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm để kịp thời phát hiện, xử lý những vi phạm là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến ùn ứ, mất ATGT.

 Chiếc xe khách BKS 18B – 010.01 chạy tuyến Nam Định – Giáp Bát chở quá số người quy định.
 Lực lượng CSGT xử lý một lái xe vi phạm.
 Trên chiếc xe khách BKS 18B – 010.01 hành khách được bố trí ngồi ghế nhựa. Trong ảnh, một em nhỏ đi cùng người nhà bị nhét xuống tận cuối xe trong tình trạng không thể cựa quậy.