Tăng cường xử phạt xe tải đi vào đường cấm dịp Tết

Công Trình
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đội CSGT số 3 - Phòng CSGT, Công an TP Hà Nội vừa tổ chức ra quân xử lý các trường hợp xe tải đi vào đường cấm, giờ cấm trên địa bàn thành phố nhằm đảm bảo trật tự, an toàn giao thông ở Thủ đô trong dịp cuối năm và Tết.

Đợt ra quân lần này được thực hiện theo tinh thần chỉ đạo của Ban Giám đốc Công an TP Hà Nội trong Công văn số 4779/CAHN-PV11 về công tác bảo đảm an ninh trật tự dịp Tết Dương lịch và Tết nguyên đán Mậu Tuất 2018. Công an TP Hà Nội đã yêu cầu các đơn vị trực thuộc, trong đó có Phòng CSGT đảm bảo quân số, ra quân ứng trực ngày đêm. tăng cường tuần tra kiểm soát giao thông, đảm bảo an toàn giao thông trên các tuyến đường, tuyến phố, cửa ngõ đặc biệt là giao thông tại các bến tàu, bến xe trên địa bàn Thủ đô.

 Một trường hợp xe tải bị lực lượng CSGT phát hiện, kiểm tra. Ảnh: Báo Dân Trí

Thực hiện chỉ đạo tăng cường giải pháp bảo đảm trật tự an toàn giao thông của Giám đốc Công an Tp. Hà Nội, Đội CSGT số 3, Phòng CSGT TP Hà Nội đã tổ chức ra quân tuần tra, kiểm soát và xử lý vi phạm đối với các trường hợp xe tải đi vào đường cấm, phố cấm thuộc địa bàn quản lý của Đội. Đơn vị thành lập hai chốt kiểm tra, kiểm soát trên hai tuyến đường trọng điểm là đường Trường Chinh và Nguyễn Chí Thanh. Ngày đầu ra quân, đơn vị đã phát hiện và xử lý hàng chục trường hợp xe tải đi vào đường cấm, phố cấm.

Trung tá Lê Tú – Đội trưởng Đội CSGT số 3, Công an TP Hà Nội cho biết, Đội CSGT số 3 đã huy động 100% cán bộ chiến sỹ, bố trí lực lượng tuần tra, kiểm soát bằng mô tô chuyên dụng trên các tuyến phố, đồng thời bố trí chốt chặn túc trực tại 2 điểm cửa ngõ trên địa bàn là đường Trường Chinh và đường Nguyễn Chí Thanh để ngăn chặn xe tải vi phạm.

Ngoài ra, Đội sẽ tiếp tục tăng cường lực lượng tại các điểm nóng, tiến hành tuyên truyền, giải thích cho các tài xế không được di chuyển sai khung giờ quy định vào nội thành. Đối tượng được chú ý đặc biệt là những xe bồn, xe có trọng tải lớn đặc biệt là đi vào giờ cấm, đường cấm bởi trong thời gian qua có không ít vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng liên quan đến loại phương tiện này.

Trong điều kiện cuối năm, nhu cầu đi lại của người dân Thủ đô tăng cao, những phương tiện trên nếu vi phạm đi vào đường cấm, phố cấm sẽ làm gia tăng áp lực giao thông và gây ra nguy cơ tai nạn rất lớn.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần