Tảng đá nặng 10 tấn chắn ngang đường sắt, hàng trăm hành khách mắc kẹt tại ga Lăng Cô

Đức Thọ
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Vụ sạt lở trên đèo Hải Vân khiến tảng đá lớn lăn xuống nằm chắn ngang đường sắt. Đoàn tàu Bắc - Nam đang di chuyển phải tạm dừng, chênh vênh giữa 1 bên là núi, 1 bên là vực biển.

Tảng đá lớn chắn ngang đường sắt. Ảnh: Đ.Quang
Chiều tối 20/11, đại diện Ga Huế thông tin, trong tối nay ngành đường sắt sẽ khắc phục xong sự cố sạt lở trên đèo Hải Vân để thông tuyến đường sắt Bắc- Nam.
Theo đó, những ngày qua do ảnh hưởng của không khí lạnh mạnh, tại Thừa Thiên Huế xảy ra mưa to trên diện rộng với lượng mưa phổ biến từ 100 - 200mm. Khoảng 12h30 trưa 20/11, chuyến tàu SE3 hành trình Bắc - Nam trong quá trình vượt đèo Hải Vân thì bị kẹt do sạt lở đất tại km 758+450. Vị trí này cách ga Lăng Cô khoảng 4km.

Theo lời kể của hành khách trên chuyến tàu, một lượng đất đá lớn sạt lở vùi lấp một đoạn đường ray. Đoàn tàu bị kẹt một phần bên trong khe núi, một nửa chênh vênh 1 bên là núi, 1 bên là vực biển. Bên dưới biển động mạnh. Trên núi nước tuôn thành thác ngay sát thành tàu.

Phóng viên báo Thừa Thiên Huế có mặt tại hiện trường thông tin, một tảng đá lớn nặng khoảng 10 tấn đã chắn ngang đường sắt. Trưởng tàu đã cho lệnh hãm tay đẩy tàu về lại ga Lăng Cô để chờ thông đường.

Có tổng cộng 247 khách mắc kẹt ở ga Lăng Cô. Sau một hồi chờ quá lâu, nhiều du khách trong lẫn ngoài nước đã xuống tàu tìm bắt phương tiện khách tiếp tục hành trình.

Hiện ngành đường sắt ở Huế đã điều toàn bộ nhân công cùng máy cẩu đường sắt đến hiện trường để thông tuyến. Ngoài tàu SE3 đang nằm ở ga Lăng Cô thì tàu SE2 (đi tuyến TP Hồ Chí Minh - Hà Nội) cũng đang nằm lại ga Kim Liên (Đà Nẵng) để chờ thông đường.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần