Tặng danh hiệu Mẹ Việt Nam anh hùng cho mẹ Bùi Thị Tuyến

Thủy Tiên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Chiều 3/1, quận Hoàng Mai tổ chức Lễ tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam anh hùng” cho mẹ Bùi Thị Tuyến.

Mẹ Bùi Thị Tuyến sinh năm 1921 (99 tuổi), hiện đang sinh sống tại phường Thịnh Liệt, quận Hoàng Mai. Mẹ Tuyến có chồng là liệt sỹ thời kháng chiến chống Pháp, con trai là liệt sỹ thời kháng chiến chống Mỹ.
 Mẹ Bùi Thị Tuyến nhận danh hiệu Mẹ Việt Nam anh hùng. 
Trong thời gian qua, với tinh thần trách nhiệm cao, UBND quận Hoàng Mai đã triển khai rà soát trên đến từng tổ dân phố, khu dân cư để lập danh sách các trường hợp đủ điều kiện xét tặng, truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam anh hùng”. Qua 4 đợt xét duyệt với hơn 70 hồ sơ, trong năm 2019, Chủ tịch nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam đã ra Quyết định công nhận danh hiệu Mẹ Việt Nam anh hùng đối với mẹ Bùi Thị Tuyến.
Bên cạnh công tác lập hồ sơ, đề nghị các cấp phong tặng, truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam anh hùng”, công tác chăm sóc sức khỏe, thăm hỏi tặng quà, vận động các cơ quan đơn vị phụng dưỡng, chăm sóc đỡ đầu luôn được lãnh đạo quận quan tâm chỉ đạo, coi đó là những việc làm thiết thực nhất góp phần nâng cao đời sống của các Mẹ.
Thay mặt Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân quận Hoàng Mai, Chủ tịch UBND quận Hoàng Mai Nguyễn Quang Hiếu bày tỏ lòng tri ân sâu sắc đối với sự cống hiến, hy sinh lớn lao của Mẹ Việt Nam anh hùng Bùi Thị Tuyến. Đồng thời nhấn mạnh, Lễ tặng danh hiệu Mẹ Việt Nam anh hùng là việc làm bày tỏ sự tri ân, sự biết ơn sâu sắc của Đảng, Nhà nước đối với những đóng góp, hy sinh cao cả của mẹ. Mẹ đã động viên chồng, con của mình hăng hái lên đường tòng quân tham gia chiến đấu, phục vụ chiến đấu và đã hiến trọn tuổi thanh xuân của mình, góp phần bảo vệ vững chắc Tổ quốc. Danh hiệu cao quý này không chỉ là niềm vinh dự của mẹ Tuyến và gia đình mà còn là niềm tự hào của Đảng bộ và Nhân dân quận Hoàng Mai.
Nhân dịp này, Chủ tịch UBND quận Hoàng Mai đề nghị các cấp, các ngành, các tổ chức cần chú trọng hơn nữa công tác tuyên truyền, giáo dục, nâng cao truyền thống yêu nước và đạo lý nhớ nguồn đến mọi người dân, nhất là thế hệ trẻ. Bên cạnh đó, kêu gọi các tổ chức, doanh nghiệp quan tâm hơn nữa đến công tác chăm sóc sức khỏe của những người có công với cách mạng, các gia đình chính sách, trong đó chú trọng công tác chăm sóc, nuôi dưỡng các Mẹ Việt Nam anh hùng.