Tăng giá khẩu trang gấp 6 lần, nhà thuốc Trung Quốc bị phạt hơn 400.000 USD

Tú Anh (Theo Reuters)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Một nhà thuốc ở Bắc Kinh bị phạt nặng do tăng giá bán khẩu trang vô lý trong bối cảnh dịch Corona hoành hành.

Một nhà thuốc ở Bắc Kinh bị phạt 3 triệu Nhân dân tệ (tương đương 433.000 USD) do tăng giá khẩu trang gần gấp 6 lần giá trực tuyến trong bối cảnh dịch Corona bùng phát, cơ quan quản lý thị trường thành phố Bắc Kinh cho biết hôm nay (29/1).

 Bày bán khẩu trang ở một hiệu thuốc tại Bắc Kinh. 

Cơ quan quản lý đã đưa ra thông báo phạt hành chính đối với Nhà thuốc Jimin Kangtai Bắc Kinh vì đã tăng giá khẩu trang N95 một cách vô lý.

Hiệu thuốc này đã tăng giá khẩu trang 3M lên 850 nhân dân tệ/hộp, trong khi giá của loại mặt nạ cùng loại được bán trực tuyến là 143 nhân dân tệ/hộp, truyền hình nhà nước cho biết.

Cơ quan quản lý thành phố Bắc Kinh đã tăng cường giám sát về giá các thiết bị bảo hộ khỏi dịch bệnh và trừng phạt các hoạt động bất hợp pháp như tích trữ hoặc bịa đặt thông tin để tăng giá. Cơ quan này đã triển khai điều tra 31 trường hợp vi phạm giá kể từ ngày 23/1.

Virus Corona, bắt nguồn ở thành phố Vũ Hán vào cuối năm ngoái, đã giết chết 132 người và lây nhiễm gần 6.000 người ở Trung Quốc.