Tặng giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2011

Chia sẻ Zalo

KTĐT - Ngày 28/12, Thủ tướng Chính phủ đã ký Quyết định tặng 11 giải vàng và 85 giải bạc Chất lượng Quốc gia năm 2011 cho 96 doanh nghiệp.

Giải vàng được trao cho 11 doanh nghiệp gồm năm doanh nghiệp sản xuất lớn, bốn doanh nghiệp sản xuất nhỏ và vừa, một doanh nghiệp dịch vụ lớn và một doanh nghiệp dịch vụ nhỏ và vừa.

Năm doanh nghiệp sản xuất lớn giành được giải là công ty cổ phần Tập đoàn Thiên Long, công ty cổ phần Cà phê Trung Nguyên, công ty cổ phần Nhựa Thiếu niên Tiền Phong, công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên Hóa chất 21, công ty cổ phần Thép POMINA.

Bốn doanh nghiệp sản xuất nhỏ và vừa được trao giải là công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển Công nghệ Niềm tin Việt, công ty trách nhiệm hữu hạn Nam Dược, công ty trách nhiệm hữu hạn Thuốc thú y-thủy sản Minh Dũng, công ty cổ phần Bêtông Dự ứng lực PVC-FECON.

Doanh nghiệp dịch vụ lớn nhận được giải là công ty trách nhiệm hữu hạn Thoát nước và Phát triển Đô thị tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu. Còn một doanh nghiệp dịch vụ nhỏ và vừa là công ty cổ phần Bình Vinh.

Trong 85 doanh nghiệp nhận giải bạc Chất lượng Quốc gia có 34 doanh nghiệp sản xuất lớn, 37 doanh nghiệp sản xuất vừa và nhỏ, 4 doanh nghiệp dịch vụ lớn, 10 doanh nghiệp dịch vụ vừa và nhỏ.

Giải thưởng Chất lượng Quốc gia là một hình thức tôn vinh, khen thưởng hàng năm ở cấp quốc gia của Thủ tướng Chính phủ cho các tổ chức, doanh nghiệp đạt thành tích xuất sắc về chất lượng trong sản xuất, kinh doanh và dịch vụ; nâng cao vị thế các sản phẩm, hàng hoá và dịch vụ của Việt Nam.

Giải thưởng cũng giúp các doanh nghiệp tăng cường năng lực, khả năng cạnh tranh và hội nhập trên thị trường trong nước và quốc tế; xây dựng văn hóa, phong trào năng suất, chất lượng trong tổ chức, doanh nghiệp nhằm đóng góp tích cực vào tăng trưởng kinh tế, xã hội của đất nước.

Việc tham dự giải thưởng Chất lượng Quốc gia giúp doanh nghiệp có điều kiện học hỏi, đánh giá và cải tiến một cách toàn diện các hoạt động quản lý, chất lượng sản phẩm. Đây cũng là cơ hội tốt để các doanh nghiệp đạt giải thưởng quảng bá thương hiệu sản phẩm, góp phần nâng cao khả năng cạnh tranh trong thời kỳ hội nhập kinh tế quốc tế.

Năm 2010, có 96 doanh nghiệp được nhận giải thưởng Chất lượng Quốc gia, trong đó 11 doanh nghiệp nhận giải vàng và 85 doanh nghiệp nhận giải bạc./.