Tăng hiệu quả cho các hoạt động xúc tiến đầu tư

Khắc Kiên (ghi)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Liên quan đến những giải pháp quan trọng để thu hút đầu tư trong năm 2017, với vai trò tham mưu cho TP trong lĩnh vực KH&ĐT, tại buổi tọa đàm trong “Đêm DN 2016”, Giám đốc Sở KH&ĐT Nguyễn Văn Tứ cho rằng, để thu hút tốt nhất nguồn vốn đầu tư thành công phải tạo thuận lợi cho DN (trong đó có DN FDI) trong tiếp cận đất đai, sử dụng quỹ đất, mặt bằng phục vụ đầu tư kinh doanh.

Muốn vậy phải chủ động công tác quy hoạch, đặc biệt việc xây dựng chú trọng đến khâu GPMB, tạo ra quỹ đất sạch, trên cơ sở đầu tư đồng bộ kết cấu hạ tầng như những sân đỗ, sẵn sàng đón các dự án đầu tư, nhất là các dự án đầu tư có chất lượng cao trong lĩnh vực công nghệ cao, công nghệ sạch, CNTT, hoặc lĩnh vực dịch vụ có nhiều giá trị gia tăng.
Ngoài ra, với chủ đề năm 2017 là "Năm kỷ cương hành chính", Sở tham mưu cho TP tiếp tục quyết tâm nâng cao hơn nữa ý thức trách nhiệm, cách thức làm việc, hiệu quả làm việc trên tinh thần đồng hành thấu hợp, thấu hiểu và tìm cách giải quyết khó khăn cho nhà đầu tư...
Trên tinh thần thu hút nguồn vốn đầu tư ngoài ngân sách được xác định là quan trọng trong năm 2017, Sở KH&ĐT đã tham mưu cho TP các giải pháp để thực hiện đồng bộ: Thứ nhất, tăng cường quán triệt trong hệ thống chính trị, trong các cấp, các ngành cùng nhau nhận thức rõ quan điểm trong thu hút đầu tư. Thứ hai, công bố công khai và thông tin đầy đủ các lĩnh vực mà TP ưu tiên thu hút đầu tư trong năm 2017, cũng như giai đoạn 2017 – 2020, đó là tập trung vào công nghiệp và xuất khẩu. Chính vì thế, thu hút các dự án đầu tư trong lĩnh vực công nghiệp công nghệ cao, CNTT, công nghiệp sạch, về nông nghiệp quan tâm thu hút đầu tư vào sản xuất nông nghiệp công nghệ cao vừa tạo ra sản phẩm, vừa đảm bảo ATTP; Quan tâm đến vấn đề tăng trưởng bền vững, hiệu quả, hướng vào đầu tư xây dựng các trung tâm thương mại, các chợ đầu mối, nhất là các trung tâm logistics để hội nhập kinh tế quốc tế; Về hạ tầng đô thị thu hút vào các dự án nhà ở xã hội, nhà ở công nhân, các bãi đỗ xe ngầm... đang là nhu cầu cấp thiết hiện nay. Thứ ba, tham mưu cho TP tiếp tục tạo ra sự đột phá mới trong tổng thể cơ chế chính sách thu hút đầu tư. Để cải thiện môi trường đầu tư của Hà Nội ngày càng tích hợp được nhiều lợi thế đặc thù vừa làm sao nâng tính cạnh tranh tạo sự khác biệt trong thu hút đầu tư. Thứ tư, trên cơ sở thành công của Hội nghị xúc tiến đầu tư năm 2016 được cộng đồng DN, các nhà đầu tư đánh giá cao, Sở sẽ phối hợp với các sở, ngành liên quan, tham mưu cho TP tăng cường hoạt động xúc tiến đầu tư.
Dự kiến ngay trong quý I/2017, TP sẽ tiếp tục tổ chức hội nghị xúc tiến đầu tư với tinh thần mang thông điệp mới, lớn hơn đến cộng đồng các nhà đầu tư, nhất là các nhà đầu tư khu vực để thực hiện nhiệm vụ thu hút đầu tư, nhất là thu hút đầu tư ngoài vốn ngân sách …

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần