Tặng hơn 200 triệu đồng cho đồng bào huyện Bù Đốp, tỉnh Bình Phước

Tân Tiến
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trong các ngày từ 28/7 đến 2/8, Trung tâm Công tác xã hội thanh niên TP Hồ Chí Minh, Ủy ban MTTQ và Quận đoàn 12 phối hợp với Tỉnh đoàn Bình Phước, UBND huyện Bù Đốp tổ chức chương trình “Nghĩa tình biên giới” năm 2020 với tổng giá trị quà được tặng hơn 214 triệu đồng tại huyện Bù Đốp.

Gia đình chính sách, người dân có hoàn cảnh khó khăn ở huyện Bù Đốp, tỉnh Bình Phước nhận quà của chương trình ''Nghĩa tình biên giới''.

Chương trình được thực hiện thông qua nhiều công trình: Sửa chữa nhà cho các hộ gia đình khó khăn, lắp đặt 1 sân chơi bằng vật liệu tái chế cho thiếu nhi, sơn và sửa phòng học tại Trường THCS Phước Thiện, lắp đặt hệ thống chiếu sáng 1,5km đường biên giới với 30 bóng đèn sử dụng hệ thống điện mặt trời tại xã Phước Thiện.
Ngoài ra chương trình "Nghĩa tình biên giới" còn trao tặng 1 hệ thống máy lọc nước cho Đồn Biên phòng Thanh Hòa, tặng 200 phần quà (500.000 đồng/phần) cho gia đình chính sách, người dân và thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn tại các xã Thiện Hưng, Hưng Phước, Phước Thiện và 14 suất học bổng (14 triệu đồng) cho con, em chiến sĩ Bộ đội Biên phòng đóng quân trên địa bàn huyện. Tặng nhu yếu phẩm cần thiết cho cán bộ, chiến sĩ biên phòng đang làm nhiệm vụ tại các chốt phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn huyện Bù Đốp.
Anh Trần Quốc Duy - Bí thư Tỉnh đoàn Bình Phước, chia sẻ: "Các công trình, phần việc nằm trong chương trình đã đem đến nhiều giá trị nhân văn, thiết thực cho huyện Bù Đốp - địa phương còn nhiều khó khăn. Đồng thời thể hiện sự sẻ chia với những hy sinh, vất vả của cán bộ, chiến sĩ biên phòng".
Được biết, đây là hoạt động thường niên giữa Trung tâm Công tác xã hội thanh niên TP Hồ Chí Minh với Tỉnh đoàn Bình Phước nhằm huy động nguồn lực xã hội chăm lo, trợ giúp cho trẻ em và người dân có hoàn cảnh khó khăn ở vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần