Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Tăng mạnh chỉ số tiếp cận điện năng

Kinhtedothi - Sản lượng điện thương phẩm năm 2015 tăng 11,44% so với năm 2014, độ tin cậy cung cấp...
Kinhtedothi - Sản lượng điện thương phẩm năm 2015 tăng 11,44% so với năm 2014, độ tin cậy cung cấp điện được cải thiện, chỉ số tiếp cận điện năng của Việt Nam tăng mạnh... Đó là một số kết quả tiêu biểu của Tập đoàn Điện lực Việt Nam trong lĩnh vực kinh doanh điện trong năm 2015.

Năm 2015, Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã đáp ứng đầy đủ nhu cầu điện cho sản xuất, kinh doanh và sinh hoạt của nhân dân. Hoạt động chỉ đạo điều hành sản xuất, vận hành hệ thống điện quốc gia đã bám sát nhu cầu sử dụng điện, đáp ứng kịp thời nhu cầu điện cấp bách cho sản xuất và kinh doanh.
Chỉ số tiếp cận điện năng của Việt Nam đã có bước đột phá. Ảnh: Thanh Bình
Theo đó, năm 2015, điện sản xuất và mua đạt 159,4 tỷ kWh, tăng 11,23% so với năm 2014 (vượt 2,5 tỷ kWh so với kế hoạch).

Điện thương phẩm đạt 143,34 tỷ kWh, cao hơn kế hoạch 1,54 tỷ kWh và tăng 11,44% so với năm 2014. Trong đó, điện thương phẩm nội địa ước đạt 141,34 tỷ kWh, tăng trưởng 11,6%.

Với nỗ lực nâng cao độ tin cậy cung cấp điện, năm 2015, toàn Tập đoàn có tổng thời gian mất điện khách hàng bình quân (SAIDI) là 2.110 phút, giảm 35% so với năm 2014; tần suất mất điện kéo dài bình quân (SAIFI) là 12,85 lần/khách hàng, giảm 32%; tần suất mất điện thoáng qua bình quân (MAIFI)là 2,0 lần/khách hàng, giảm 23%. Chỉ tiêu độ tin cậy của các đơn vị đều tốt hơn so với kế hoạch.

Đặc biệt, chỉ số tiếp cận điện năng của Việt Nam đã có bước đột phá. Theo đánh giá của tổ chức Doing Business, năm 2015 chỉ số tiếp cận điện năng của Việt Nam tăng 22 bậc (từ vị trí 130 năm 2014 lên vị trí 108/189 quốc gia) và là chỉ số có mức độ cải thiện tốt nhất trong các chỉ số đánh giá về môi trường kinh doanh của Việt Nam.

Tổng kết giai đoạn năm 2011-2015, sản lượng điện sản xuất và mua tăng trưởng bình quân 10,37%/năm; điện thương phẩm tăng trưởng bình quân là 10,84%/năm.

Cùng đó, mức độ hài lòng của khách hàng đối với các dịch vụ của EVN được nâng cao qua các năm. Điểm bình quân mức độ hài lòng khách hàng sử dụng điện toàn EVN hàng năm đều tăng, trong đó năm 2013 là 6,45/10; năm 2014 là 6,9/10.

Năm 2016, Tập đoàn phấn đấu thực hiện đạt chỉ tiêu giảm tổn thất điện năng; đáp ứng kịp thời nhu cầu cấp điện mới, phát triển khách hàng để tăng doanh thu và khai thác hiệu quả năng lực sẵn có hạ tầng điện, đồng thời quản lý chặt chẽ việc áp giá bán điện, chống thất thoát và nợ tiền điện.
Một số chỉ tiêu kế hoạch năm 2016 của EVN:
Điện sản xuất và mua 175,9 tỷ kWh tăng 10,35% so với năm 2015
Điện thương phẩm: 159,1 tỷ kWh, tăng 11% so với năm 2015;
Tỷ lệ tổn thất điện năng toàn Tập đoàn: 7,7%;
Chỉ tiêu độ tin cậy cung ứng điện của toàn Tập đoàn năm 2016: SAIDI: 1.655 phút, SAIFI: 12,31 lần, MAIFI: 2,58 lần;
Thời gian tiếp cận điện năng: 10 ngày (các thủ tục của điện lực).
Năng suất lao động SXKD điện tăng 8-10% so với năm 2015. Toàn Tập đoàn sản xuất và kinh doanh điện năng có lợi nhuận.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: thi đua sôi nổi góp phần tạo diện mạo đô thị mới, hiện đại

Hà Nội: thi đua sôi nổi góp phần tạo diện mạo đô thị mới, hiện đại

21 Sep, 06:12 AM

Kinhtedothi-Gắn liền với thực hiện “trật tự văn minh đô thị (VMĐT)”, phong trào thi đua lĩnh vực quản lý và phát triển đô thị, quản lý xây dựng, đất đai và tài nguyên môi trường trên địa bàn TP Hà Nội thời gian gần đây đã góp phần quan trọng tạo diện mạo đô thị mới, hiện đại cho Thủ đô.

Khai mạc hội thao chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể Trung ương

Khai mạc hội thao chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể Trung ương

20 Sep, 03:51 PM

Kinhtedothi - Hội thao được tổ chức là dịp để các ban, đơn vị giao lưu, học hỏi, thắt chặt tình đoàn kết, góp phần củng cố khối đại đoàn kết giữa các ban, đơn vị Cơ quan Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ Quốc (MTTQ) Việt Nam và các tổ chức chính trị - xã hội ở Trung ương.

Từ tháng 10, 25 dịch vụ công chuyển sang xử lý hoàn toàn điện tử

Từ tháng 10, 25 dịch vụ công chuyển sang xử lý hoàn toàn điện tử

20 Sep, 10:50 AM

Kinhtedothi- Theo Chỉ thị số 24/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính về thúc đẩy triển khai các giải pháp công nghệ phục vụ người dân và doanh nghiệp gắn với dữ liệu dân cư, định danh và xác thực điện tử, từ ngày 1/10/2025, Trung tâm Phục vụ hành chính công các cấp sẽ không còn thu thành phần hồ sơ giấy đối với 25 dịch vụ công thiết yếu.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ