Tặng nhà 2 tỷ đồng cho Huấn luyện viên Park Hang Seo

Doãn Thành ghi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiến thắng lịch sử của đội tuyển U23 Việt Nam tại trận Bán kết Giải bóng đá U23 Châu Á trước Qatar đã giúp cho thầy trò Huấn luyện viên (HLV) Park Hang Seo nhận “cơn mưa” thưởng.

Tại TP Đà Nẵng, Công ty CP Tư vấn Thiết kế và Xây dựng Phúc Hoàng Ngọc đã quyết định tặng căn nhà thuộc dự án Green Home có trị giá 2 tỷ đồng cho HLV Park Hang Seo.

Đến thời điểm hiện tại, Công ty Phúc Hoàng Ngọc là doanh nghiệp đầu tiên tại TP Đà Nẵng tặng quà tri ân HLV Park Hang Seo, ngay sau khi nhận được thông tin này, Báo Kinh tế & Đô thị đã có cuộc trao đổi trực tiếp đối với ông Trương Sỹ Bình - Tổng Giám đốc Công ty.

PV: Xin ông cho biết cảm xúc của ông sau khi đội tuyển U23 Việt Nam, lần đầu tiên trong lịch sử lọt vào trận Chung kết một giải đấu cấp châu lục?

Ông Trương Sỹ Bình: Vô cùng sung sướng! Vô cùng tự hào! Sau bao nhiêu năm trời dõi theo đội tuyển Quốc gia Việt Nam tại tất cả các giải đấu, đây là lần thứ hai những chàng trai áo đỏ mang đến cho bản thân tôi và người hâm mộ những giây phút hạnh phúc không có từ nào diễn tả nổi. Năm 2008 chúng ta vô địch AFF CUP chấm dứt cơn khát danh hiệu của Việt Nam tại đấu trường khu vực, còn lần này Việt Nam đã làm được điều mà chưa đội bóng nào trong khu vực làm được, cảm giác lúc này còn hạnh phúc hơn rất nhiều so với thời điểm đó.

Dự án Green Home của công ty Phúc Hoàng Ngọc.
PV: Ngay sau khi trận đấu kết thúc, Ban Lãnh đạo Công ty đã quyết định tặng một căn nhà có trị giá 2 tỷ đồng cho HLV Park Hang Seo, ông có thể chia sẻ rõ hơn về vấn đề này?

Ông Trương Sỹ Bình: Vâng, đúng vậy! Vào buổi chiều khi trận đấu chuẩn bị diễn ra, Cty đã cho cán bộ nhân viên nghỉ làm để cổ vũ cho đội nhà. Ngay sau khi trận đấu kết thúc với thắng lợi ngoạn mục của đội nhà, Hội đồng Quản trị (HĐQT) và Ban Tổng Giám đốc Cty đã họp nhanh và quyết định tặng HLV Park Hang Seo một căn nhà thuộc dự án Nhà phố liền kề Green Home mà chúng tôi đang hoàn thiện nội thất, căn nhà sau khi hoàn thiện có giá trị trên 2 tỷ đồng.

PV: Vì sao Công ty lại quyết định tặng món quà này cho HLV Park Hang Seo?

Ông Trương Sỹ Bình: Xuất phát từ niềm tự hào của cả dân tộc và niềm đam mê bóng đá cháy bỏng của các thành viên trong HĐQT Công ty, nên chúng tôi muốn dành món quà này như một sự tri ân với những đóng góp của HLV Park Hang Seo đối với nền thể thao nước nhà. Đây cũng thể hiện sự mến mộ của người Đà Nẵng đối với ông, tại giải đấu lần này không chỉ có những chàng trai đất Việt làm nên lịch sử cho nền bóng đá nước nhà, mà chính HLV Park Hang Seo cũng là một nhân tố làm nên dấu mốc lịch sử này, trước đó chưa một HLV nào làm được.

Nếu như được HLV Park Hang Seo bố trí thời gian đến để nhận quà và lưu trú, trải nghiệm cuộc sống ở đây sẽ giúp cho người dân trên khắp thế giới cảm nhận được một cách khách quan về sự yên lành và tươi đẹp của TP Đà Nẵng, TP đáng sống nhất Việt Nam.

PV: Căn nhà sẽ được Công ty tổ chức trao tặng như thế nào?

Ông Trương Sỹ Bình: Chúng tôi đã có văn bản gửi đích danh HLV Park Hang Seo, thông qua Liên đoàn Bóng đá Việt Nam và Ban Huấn luyện đội tuyển U23 Việt Nam về việc trao tặng nhà. Chúng tôi rất hi vọng sau khi giải đấu kết thúc, trở về Việt Nam HLV Park Hang Seo sẽ đến nhận món quà và lưu trú tại đây, để cho người hâm mộ bóng đá Đà Nẵng có dịp tri ân và tỏ lòng mến mộ tài năng của ông. Cho dù HLV Park Hang Seo không đến thì chúng tôi vẫn giữ nguyên ngôi nhà đó và sẽ đóng biển, đặt tên là “Ngôi nhà Park Hang Seo”.
PV: Trận chung kết Giải bóng đá U23 Châu Á sẽ diễn ra vào 15h00, ngày 27/1 ông có nhận định và gửi lời chúc gì cho đội tuyển của chúng ta?

Ông Trương Sỹ Bình: Tôi tin tưởng với tinh thần đang đi lên, đội tuyển U23 Việt Nam sẽ tiếp tục viết thêm một trang sử vàng cho nền bóng đá nước nhà, đó là giành chiến thắng trước U23 Uzbekistan. Cái duyên chiến thắng của chúng ta trước những đội bóng đến từ Tây Á và Trung Á sẽ tiếp thêm động lực cho đội tuyển thi đấu. Ở giải lần này, không thể nói chúng ta may mắn mà chúng ta đã chiến đấu bằng thực lực của mình. Và cho dù kết quả ở trận Chung kết thế nào đi chăng nữa, thì tất cả các cầu thủ và Ban huấn luyện của U23 Việt Nam xứng đáng được khen ngợi, họ là những người hùng của dân tộc, cả dân tộc đang chờ đón họ mang chiến thắng trở về trong niềm tự hào.

Xin cảm ơn ông!

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần