Tặng nhau gì ngày 8/3?

Khánh An
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Cứ đến mấy ngày lễ như 8/3 hay 20/10 là các anh lại đau đầu vắt óc xem nên mua gì tặng mẹ, tặng vợ, tặng em gái, chị gái,... vì số lượng người cần tặng quà khá đông nên nếu không tặng gì thì bị cho là keo kiệt, mà vung tay quá thì hết cả tháng lương.

Người ta vẫn bảo “của cho không bằng cách cho", thế nên dù tặng quà hay không và món quà có giá trị lớn hay nhỏ thì các anh cũng nên để ý đến cách cho. Nói nghe có vẻ rườm rà phức tạp, đã tốn tiền mua quà rồi còn phải nghĩ cách cho để không mất lòng, nhưng không phải vậy.
Bạn yêu ai, thương ai, quý mến ai thì hãy mua quà tặng riêng người ấy, vì đơn giản nó là tấm lòng của bạn thì tự nhiên cách tặng quà của bạn cũng sẽ là sự chân thành mà người nhận sẽ cảm nhận được.
 Ảnh minh họa.
Đối với bạn nữ cùng công ty, cơ quan. Đừng vì nghĩ rằng, mình là người đàn ông duy nhất trong văn phòng này nên mình phải có trách nhiệm mua hoa hay quà tặng hết tất cả mọi người. Không biết liệu tôi có phải là người khó tính?
Những công ty tôi từng làm, cứ mỗi dịp 8/3; 20/10 thường vài bạn trai sẽ mua hoa rồi đi “chia” đều cho các bạn gái, tôi dùng từ “chia” vì đúng là các bạn cầm hoa đi phát cho từng người. Vậy nên, gợi ý hay nhất trong những trường hợp tặng gì cho phái nữ chung văn phòng công ty mấy dịp ngày lễ của chị em là nên mời họ đi ăn, các anh trai gom tiền rồi mời tất cả mọi người đi ăn một bữa thật vui vẻ. Đừng tốn tiền mua rồi tặng mỗi người một bông hồng, giá đắt mà lại không có giá trị.
Đối với phụ nữ trong gia đình. Nếu có điều kiện thì hãy sắp xếp theo thứ tự, cần mua quà tặng ai thì mua, mà không cần tặng thì cũng mua. Nhà chỉ có mấy người phụ nữ, không lẽ không mua tặng được mỗi người một món quà. Tùy khả năng tài chính mà lựa quà to hay nhỏ, còn nếu tài chính khó khăn thì có thể tự tay làm món ăn đặc biệt tặng cả nhà.
Đàn ông đừng nghĩ mình dành làm hết việc nhà vào những ngày này để chị em vui lòng, xem như món quà tặng, không lẽ những ngày khác anh không phụ giúp những người phụ nữ trong nhà bất cứ việc gì? Họ làm cho anh 364 ngày còn lại anh cho đó là đương nhiên?
Đừng chỉ đối xử tốt với phụ nữ vào những ngày lễ! Ngày thường, hãy giúp bê bình nước ở cơ quan khi hết, vác dùm thùng văn phòng phẩm, dắt dùm chiếc xe,... cũng là món quà bạn tặng họ mỗi ngày. Ở nhà, giúp mẹ, giúp vợ làm việc nhà, vậy là họ cũng đủ cảm thấy hạnh phúc, quà cáp hoa trái dịp lễ sẽ được miễn hết.
Thế nên, thay vì chờ đến 8/3 mới tặng quà thì chúng ta cứ tặng nhau mỗi ngày bằng những việc làm nho nhỏ.