Tăng phạm vi hoạt động cho phương tiện các nước tiểu vùng Me Kong

Chia sẻ Zalo

KTĐT - Ngày 21/2, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng thay mặt Chính phủ ký Bản ghi nhớ bước đầu Hiệp định tạo thuận lợi vận chuyển người và hàng hóa qua lại biên giới giữa các nước tiểu vùng Me Kong, mở rộng trên hành lang kinh tế Đông Tây giữa các nước Việt Nam, Lào và Thái Lan.

Bản ghi nhớ khi được triển khai sẽ mở rộng phạm vi hoạt động cho phương tiện của các bên từ tuyến hành lang kinh tế Đông - Tây đến các thành phố lớn như Hà Nội và Hải Phòng của Việt Nam, Viêng Chăn trên lãnh thổ Lào và Bangkok, Leam Chabang trên lãnh thổ Thái Lan.

Bộ trưởng Đinh La Thăng cũng thống nhất với Bộ trưởng Công chính và Vận tải Lào và Bộ trưởng GTVT Thái Lan bản về bổ sung QL8 và QL12 trên lãnh thổ Việt Nam và Lào cho phương tiện hai nước đi lại tự do.

Các tuyến đường này được mở cho vận tải qua lại biên giới sẽ rút ngắn thời gian và chi phí vận chuyển, thu hút hàng hóa quá cảnh từ Đông Bắc Thái Lan và miền Trung Lào đến cảng Vũng Áng, cảng Hòn La thuộc Việt Nam, đặc biệt là hàng hóa vận chuyển đến khu vực Đông Bắc Á.

 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần